Tắc nghẽn giao thông vì làm hầm chui

08/09/2016 14:30 GMT+7

Giao thông tại một số tuyến đường và cầu sông Hàn (TP.Đà Nẵng) bị tê liệt vì rào chắn để làm hầm chui thuộc dự án Nút giao thông phiá tây cầu sông Hàn.

Thiếu thông tin
Chị Ngô Thị Thanh Thùy (trú Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) bực bội chia sẻ: Sáng ngày 7.9, khi đưa con từ Q.Sơn Trà sang học tại trường tiểu học trên địa bàn Q.Hải Châu, đến đầu cầu phía Lê Duẩn thì thấy mọc lên bức vách ngăn không cho lưu thông. “Ngay phía Q.Sơn Trà không hề có thông báo nào về việc ngăn cầu, nên tôi cứ đi qua mà không hề hay biết. Thậm chí những ngày trước đó cũng không có thông báo nào. Vì vậy mà tôi phải chở cháu vòng vèo mấy con đường mới đến trường được, may mà không bị trễ giờ học”.
Việc ngăn đầu cầu sông Hàn tại nút giao Lê Duẩn-Trần Phú khiến cho người dân đổ xuống các tuyến đường Bạch Đằng, Quang Trung... và luồn lách vào các hẻm nhỏ nhưng tất cả đều bị kẹt cứng, giao thông trên các tuyến này hỗn loạn. Đây là lần đầu tiên, tại TP.Đà Nẵng xảy ra tắc nghẽn giao thông kinh hoàng, khiến hàng ngàn người dân bức xúc.
Qua tìm hiểu của PV Thanh Niên, nguyên nhân do việc ngăn đường để xây dựng dự án Nút giao thông phía tây cầu sông Hàn. Dự án nói trên do BQL dự án Công trình giao thông công chính TP.Đà Nẵng quản lý. Diện tích sử dụng đất dự kiến là 21.332 m2 cùng mức vốn đầu tư xây dựng 137,5 tỉ đồng do UBND TP.Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Theo quyết định của UBND TP.Đà Nẵng, trong giai đoạn 1, việc thi công được thực hiện từ nay đến 29.11, sẽ thi công hầm kín tại tim nút. Giai đoạn 2A từ ngày 15.11.2016 đến 20.2.2017, sẽ thi công xong hầm kín và tiến hành mở đường thông xe qua cầu sông Hàn-Lê Duẩn…
Trước bức xúc của người dân, ông Bùi Hồng Trung, Phó giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho hay đã yêu cầu BQL dự án thông báo sớm trên các phương tiện thông tin đại chúng và đến người dân việc phân luồng giao thông. Ông Trung cũng cho rằng việc thi công công trình đúng ra được thực hiện vào ngày 27.8, nhưng vướng lễ nên tối ngày 6.9 mới bắt đầu tiến hành ngăn đường để thi công công trình.
Trong khi đó, ông Lê Văn Lâm, Giám đốc BQL dự án Công trình giao thông công chính TP.Đà Nẵng cho biết trước khi khởi động công trình chừng 10 ngày, BQL dự án cũng tiến hành thông báo trên đài và báo địa phương. “Chúng tôi đã có thông báo đến từng đơn vị, doanh nghiệp nằm trong khu vực thi công, chịu ảnh hưởng của công trình. Nhưng có lẽ thông tin không đến được với người dân nên họ bất ngờ”, ông Lâm nói.
Cấm ô tô qua cầu sông Hàn
Cũng theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP, khi thi công dự án Nút giao thông phía tây cầu sông Hàn, sẽ cấm xe ô tô qua cầu sông Hàn từ cả 2 hướng trong suốt thời gian thi công (dự kiến kéo dài gần nửa năm). Các phương tiện khác đi từ Q.Sơn Trà qua cầu sông Hàn thì rẽ phải xuống đường Bạch Đằng; phương tiện từ Q.Hải Châu qua cầu sông Hàn thì đi theo hướng đường Phan Đình Phùng-Bạch Đằng-đường nhánh lên cầu sông Hàn...
Trong giai đoạn 1 từ 15.8 đến 29.11, hướng di chuyển của các phương tiện tham gia giao thông (trừ xe ô tô) như sau: Phương tiện đi từ hướng Q.Sơn Trà qua cầu sông Hàn chỉ được rẽ phải xuống đường Bạch Đằng; Đường Trần Phú (đoạn từ Quang Trung đến Phan Đình Phùng) cho phép lưu thông 2 chiều (chủ yếu cho các phương tiện thi công và các phương tiện có nhu cầu lưu thông nội bộ); Phương tiện trên đường Trần Phú (đoạn trước Trung tâm Hành chính đến nút phía tây cầu Rồng) có thể đi theo hướng đường Quang Trung đến Lê Lợi (hoặc Nguyễn Thị Minh Khai) đến Phan Đình Phùng đến Trần Phú và sang cầu Rồng; Đường Lê Duẩn (đoạn từ Yên Bái đến cầu sông Hàn) cho phép lưu thông 2 chiều; Phương tiện từ Q.Hải Châu qua cầu sông Hàn theo hướng Phan Đình Phùng- Bạch Đằng - đường nhánh lên cầu sông Hàn (phía nam) và qua cầu; Phương tiện từ Lê Duẩn đi cầu sông Hàn theo hướng Lê Duẩn - Yên Bái - Phan Đình Phùng - Bạch Đằng - nhánh lên cầu sông Hàn. Đến giai đoạn 2, sau khi thi công xong phần hầm kín, sẽ tiến hành mở đường thông xe qua cầu sông Hàn-Lê Duẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.