Sau kết luận 'ăn chặn người tâm thần', Giám đốc Trung tâm hôn mê

05/12/2015 08:37 GMT+7

Sau kết luận “chi sai” hơn 500 triệu đồng của người tâm thần, ông Nguyễn Văn Phú, Giám đốc trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An đã phải nhập viện vì tai biến và được tiên lượng rất xấu.

Sau kết luận “chi sai” hơn 500 triệu đồng của người tâm thần, ông Nguyễn Văn Phú, Giám đốc trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An đã phải nhập viện vì tai biến và được tiên lượng rất xấu.

Trả lời Thanh Niên ngay sau khi bị thanh tra, ông Phú thừa nhận đã chi sai chế độ của người tân thần nhưng khẳng địng ông không tư túi - Ảnh: K.HoanTrả lời Thanh Niên ngay sau khi bị thanh tra, ông Phú thừa nhận đã chi sai chế độ của người tân thần nhưng khẳng địng ông không tư túi - Ảnh: K.Hoan
Ông Phú nhập viện cấp cứu vào chiều 25.11 trong tình trạng nôn mửa, ngất xỉu, huyết áp trên 200mmHg. Sau 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP.Vinh), tình hình sức khỏe của ông vẫn rất xấu vì chứng tai biến mạch máu não tái phát.
Ngày 4.12, ngồi bên cạnh chồng đang nằm mê man trên giường bệnh, bà Nguyễn Thị Hường, vợ ông Phú buồn bã kể, từ khi vụ việc tại trung tâm được thanh tra kết luận, ông Phú rất căng thẳng. “Anh ấy cứ kêu đau đầu, ăn ngủ kém. Chiều ngày 24.11, anh ấy lên trung tâm bàn giao nốt mấy việc còn lại, khi về đến nhà thì ngã vật ra, mặt tái nhợt. Đến sáng hôm sau, Anh ấy kêu đau đầu, chóng mặt và có biểu hiện bị tai biến nên tôi gọi anh em đến đưa đến bệnh viện cấp cứu”, bà Hường nói.

Số tiền sai phạm đó, anh ấy chi chế độ công tác phí cho anh em trong cơ quan và chi tiếp khách cơ quan chứ anh ấy không mang về nhà đồng nào. Tui là vợ anh ấy, tui biết.

Bà Nguyễn Thị Hường

Bà Hường cũng cho biết, ông Phú đã từng 2 lần bị tai biến. “Từ ngày có kết luận thanh tra, anh ấy rất buồn. Tui cứ lo anh ấy bị tai biến tái phát thì rất nguy hiểm nên cứ liên tục động viên anh ấy, nhưng anh ấy đã không vượt qua được”, bà Hường bật khóc.
Bà Hường cũng nói, hơn 20 năm ông Phú làm giám đốc nhưng cuộc sống của vợ chồng bà cũng “không khấm khá gì”.
“Số tiền sai phạm đó, anh ấy chi chế độ công tác phí cho anh em trong cơ quan và chi tiếp khách cơ quan chứ anh ấy không mang về nhà đồng nào. Tui là vợ anh ấy, tui biết”, bà Hường nói.
Sau khi ông Phú nhập viện và liên tục bị hôn mê, bà Hường đã lên gặp lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH, đề đạt nguyện vọng được giải quyết chế độ cho ông Phú về nghỉ hưu trước tuổi.
“Lãnh đạo Sở cũng thông cảm với anh ấy, hứa sẽ xem xét. Hôm trước, công an cũng đến đây, họ nhìn thấy anh ấy nằm bất động thì lắc đầu, rồi về. Không biết anh ấy có qua khỏi đợt tai biến ni không”, bà Hường gạt nước mắt.
Bác sĩ Vũ Gia Long, Trưởng khoa Nội 1, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông cho biết, ông Phú bị tai biến nặng, rất khó tiên liệu. Từ ngày nhập viện đến nay, ông Phú bị hôn mê, rất ít khi tỉnh.
Sáng nay 5.12, ông Nguyễn Đăng Dương, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nghệ An cho biết, công an vẫn đang tiếp tục điều tra sai phạm tại trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An. Do ông Phú đang bị hôn mê sâu nên việc điều tra gặp khó khăn.
“Đơn vị đã họp kiểm điểm trách nhiệm của giám đốc và phó giám đốc trung tâm. Hiện chúng tôi đang chờ kết quả điều tra của công an rồi đưa ra hình thức kỷ luật. Sức khỏe ông Phú đang rất xấu”, ông Dương nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, theo kết luận của Thanh tra Sở LĐ-TB-XH Nghệ An, từ năm 2011 đến nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An đã sai phạm 783,9 triệu đồng tiền chế độ của người tâm thần được nuôi dưỡng tại đây. Sau thanh tra, ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc trung tâm nhận trách nhiệm để xảy ra việc chi sai 538,8 triệu đồng tiền quần áo, chăn màn, dép… cho người tâm thần và người neo đơn đang được nuôi dưỡng tại trung tâm (chi chế độ công tác phí, tiếp khách, xin dự án). Hơn 245 triệu đồng bị cho là “bớt xén” khẩu phần ăn của những người được nuôi dưỡng tại đây, thuộc trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó giám đốc trung tâm. Sở LĐ-TB-XH đã tạm đình chỉ giám đốc và phó giám đốc đối với ông Phú và bà Phương từ ngày 3.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.