Phó trưởng công an xã bị tố bắn 4 phát đạn cao su vào người dân

09/04/2016 09:19 GMT+7

Sáng 9.4, nguồn tin của Thanh Niên cho biết, UBND xã Sông Thao (H.Trảng Bom, Đồng Nai) đang làm rõ nội dung lá đơn của một người dân tố cáo bị một Phó trưởng công an xã dùng súng bắn.

Sáng 9.4, nguồn tin của Thanh Niên cho biết, UBND xã Sông Thao (H.Trảng Bom, Đồng Nai) đang làm rõ nội dung lá đơn của một người dân tố cáo bị một Phó trưởng công an xã dùng súng bắn.

Vết thương do trúng đạn cao su trên ngực anh Hưng - Ảnh: Lê LâmVết thương do trúng đạn cao su trên ngực anh Hưng - Ảnh: Lê Lâm
Trước đó, ngày 8.4, ông Lê Tư Thành, Chủ tịch UBND xã Sông Thao (H.Trảng Bom, Đồng Nai) cũng xác nhận thông tin “đang làm rõ” nội dung lá đơn của anh Lý Tân Hưng (31 tuổi, ngụ ấp Thuận Hòa, xã Sông Thao) tố cáo Phó trưởng Công an xã Sông Thao vô cớ dùng súng bắn anh này.
Theo trình bày của anh Hưng, vào khoảng 19 giờ 40 phút ngày 26.3, giữa anh và vợ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát, nên người nhà đã báo sự việc lên công an xã. Sau đó hai vợ chồng ngưng cãi nhau, vợ bỏ đi còn anh ngồi trước hiên nhà dùng dao gọt xoài ăn. Lúc này ông Chu Ngọc Tài, Phó trưởng Công an xã Sông Thao cùng công an viên Trần Vinh Quang tới.
Anh Lý Tân Hưng chỉ vết thủng do súng bắn trên áo - Ảnh: Lê Lâm
Đầu đạn gắp ra trên người anh Hưng và vỏ đạn do anh này thu nhặt được - Ảnh: Lê Lâm
Ông Tài cầm súng đạn cao su, yêu cầu Hưng bỏ dao xuống để làm việc nhưng anh không đồng vì cho rằng cầm dao để gọt xoài. Khi ông Tài tiếp tục yêu cầu Hưng bỏ dao xuống nhưng anh không nghe theo thì ông Tài đe dọa sẽ bắn. Lúc này Hưng tiến lại gần thì ông Tài bắn một phát súng chỉ thiên rồi bắn nhiều phát vào người anh Hưng. Mọi người nhào vào can ngăn còn anh Hưng chạy trốn.
Sau đó anh Hưng được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cấp cứu ngay trong đêm. Tại đây, các bác sĩ phẫu thuật, gắp ra tổng cộng 4 đầu đạn cao su ở các vị trí vùng bụng, ngực và mông.
Cùng ngày, ông Chu Ngọc Tài cho biết chính mình đã bắn nhiều phát đạn cao su vào anh Lý Tân Hưng. Theo ông Tài, do Hưng cầm dao tiến về phía mình, có hành động gây nguy hiểm nên buộc ông phải nổ súng.
Ông Lê Tư Thành cho biết, UBND xã sẽ mời các bên liên quan lên xác minh vụ việc; người nào sai đến đâu xử lý đến đó.
Theo ông Thành việc sử dụng công cụ hỗ trợ là cần thiết, nhưng nếu lạm dụng gây hại cho người khác thì phải xử lý nghiêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.