Phạt một hành khách 4 triệu đồng vì dọa ‘đánh bom Bangkok’

11/05/2016 16:08 GMT+7

Một hành khách 20 tuổi đã bị phạt 4 triệu đồng vì dọa ' đánh bom Bangkok' khi đang làm thủ tục từ Nội Bài đi Bangkok (Thái Lan).

Hành khách bị phạt là Đào Hồng Long (20 tuổi, nghề nghiệp tự do), đi trên chuyến bay VJ901 mới đây từ Nội Bài đi Bangkok (Thái Lan) hồi tháng 3.2016.
Trong quá trình làm thủ tục kiểm soát hộ chiếu tại bục kiểm soát của Công an Cửa khẩu Nội Bài (nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài), khi được nhân viên cửa khẩu hỏi sang Bangkok làm gì, nam hành khách này bất ngờ trả lời: “đánh bom Bangkok”.

Cấm bay 12 tháng một hành khách dọa có bom

Cục Hàng không VN ngày 19.1 cho biết Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa yêu cầu các hãng hàng không cấm vận chuyển hành khách Trần Tiến Đoàn (giáo viên ở Q.Thủ Đức, TP.HCM) trong thời gian 12 tháng (đến ngày 15.1.2017).
Theo Cục Hàng không, hành vi trên của ông Đào Hồng Long đã vi phạm quy định tại Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Làm việc với nhà chức trách sau đó, ông Long thừa nhận là “đã nói đùa, phát ngôn bừa bãi, thiếu suy nghĩ”.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã quyết định xử phạt ông Long 4 triệu đồng với hành vi “tung tin hoặc cung cấp thông tin sai về việc có bom, mìn, vật liệu nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh hóa học chưa gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hàng không dân dụng”.
Theo quy định, hành vi tung tin hay phát ngôn có bom, lựu đạn… khi đi máy bay có thể bị xử lý hành chính, thậm chí nặng hơn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Dù có khá nhiều cảnh báo từ nhà chức trách và các hãng hàng không, tuy nhiên nhiều hành khách vẫn bị xử phạt hành chính do vi phạm các quy định như dọa có bom, hút thuốc trên máy bay…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.