Phát hiện nhiều vi phạm tại phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

22/09/2015 18:43 GMT+7

(TNO) Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội sử dụng nhiều thuốc, vật tư y tế tiêu hao không rõ nguồn gốc; trang thiết bị hoen gỉ; giá dịch vụ không niêm yết đầy đủ.

(TNO) Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội sử dụng nhiều thuốc, vật tư y tế tiêu hao không rõ nguồn gốc; trang thiết bị hoen gỉ; giá dịch vụ không niêm yết đầy đủ.

Phòng khám này thuộc chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh, được đặt tại địa chỉ tại Km 12 Ngọc Hồi, Thanh Trì, TP Hà Nội. Các vi phạm trên đã được đoàn Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phối hợp cơ quan công an phát hiện xử lý trong buổi thanh tra đột xuất sáng nay, 22.9. 

nhieu-vi-pham-tai-phong-kham-co-bac-si-trung-quocNhiều thuốc, vật tư tiêu hao không rõ nguồn gốc
nhieu-vi-pham-tai-phong-kham-co-bac-si-trung-quocSổ sách ghi chép sơ sài
nhieu-vi-pham-tai-phong-kham-co-bac-si-trung-quocPhòng rửa phụ khoa trang thiết bị hoen gỉ
nhieu-vi-pham-tai-phong-kham-co-bac-si-trung-quocThuốc không rõ nguồn gốc giấu trong nhà vệ sinh
Tại phòng khám phụ khoa có bác sĩ nữ người Trung Quốc hành nghề, đoàn đã phát hiện chai dung dịch màu nâu hết hạn sử dụng từ tháng 1.2015 (0150101) được nhân viên y tế cho biết là betadine sát khuẩn. Ngoài ra, tại đây có các loại tuýp thuốc có vỏ màu vàng, đỏ; găng tay, mỏ vịt (để khám phụ khoa) trên bao bì hoàn toàn in chữ Trung Quốc, không có tên nhà nhập khẩu, không có tem tiếng Việt.
Tương tự, tại phòng khám chuyên khoa ngoại, do một nam bác sĩ người Trung Quốc thực hiện khám, đoàn đã phát hiện các túi nilon bên trong chứa các loại thuốc, vật tư tiêu hao, thuốc đặt hậu môn, vỏ vỉ thuốc dùng dở, tăm bông, tuýp thuốc mỡ được bọc dấu trong nhà vệ sinh, rất bẩn thỉu, nhếch nhác.
Khu vực điều trị truyền thuốc, đoàn phát hiện kháng sinh truyền Metronidazol 500 mg/100 ml nhãn đề tiếng Trung Quốc và tiếng Anh ghi: made in China, nhưng không có tên nhà nhập khẩu, không có chứng từ hoá đơn của đơn vị cung cấp. Trên vỏ chai còn đề tên bệnh nhân người Việt Nam được chỉ định truyền thuốc này.
Tổng số có 7 loại thuốc và vật tư tiêu hao: kháng sinh truyền, thuốc bôi ngoài da, dung dịch sát khuẩn betadine, thuốc đặt hậu môn, găng y tế, tăm bông lấy dịch, mỏ vịt nhựa đều không rõ nguồn gốc, không có tem nhãn hàng bằng tiếng Việt.
Kiểm tra tại phòng rửa âm đạo, hình ảnh rất phản cảm bởi trang thiết bị hoen gỉ, đệm rách, khay đựng nước thải cáu bẩn. “Thiết bị như vậy hoàn toàn không đảm bảo vô khuẩn an toàn cho bệnh nhân”, ông Nguyễn Dương Trung, Phó chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội nói.
Theo ông Trung, ngoài các thuốc, vật tư không rõ nguồn gốc, có 3 bác sĩ người Việt Nam vắng mặt nhưng chuyên khoa này vẫn hoạt động; dịch vụ chưa được niêm yết giá đầy đủ; một số máy móc cho điều trị không có trong danh mục đã thẩm định; sổ ghi chép bệnh nhân sơ sài không đúng quy chế.
Với hàng loạt các vi phạm bị phát hiện, phòng khám chịu mức phạt hành chính 67,4 triệu đồng; tạm đình chỉ hành nghề 2 bác sĩ người Trung Quốc là Lưu Xuân Minh và Trịnh Túc Vinh trong thời gian 6 tháng (đây là hai bác sĩ có giấy phép hành nghề do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên ký).
Ông Phương Văn Soạn, Trưởng chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh đã ký biên bản xác nhận các vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.