Phát hiện 2 ha rừng đầy rác thải của Formosa

19/07/2016 18:43 GMT+7

Chiều 19.7, đoàn công tác của UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã đến kiểm tra, lấy mẫu tại bãi rác nghi chứa chất thải của dự án Formosa vừa phát hiện trên địa bàn.

Ông Phan Duy Vĩnh, Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết, sau khi nhận được tin báo, đoàn công tác của UBND thị xã và UBND phường Kỳ Long (thị xã Kỳ Anh) đã tới bãi rác nằm trong khu vực rừng của gia đình ông Cao Nhân (48 tuổi, ngụ tại xóm Trại, phường Kỳ Long) lấy mẫu phân tích, xác minh nguồn gốc rác thải.
Theo ghi nhận ban đầu của đoàn công tác, trong bãi rác này rộng gần 2 ha, rác thải chất thành đống, gồm nhiều loại rác như xỉ bê tông, gạch, gỗ, bao bì, cao su, sắt thép, dây điện, bùn đất có màu đen sẫm; đặc biệt có nhiều vỏ thùng kim loại, thùng nhựa ghi chữ F.H.S (tên viết tắt của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Fomosa Hà Tĩnh).
Một số thùng tôn tại bãi rác Ảnh Nguyên Dũng
Trao đổi với chúng tôi, ông Nhân cho biết, cuối năm 2013, thấy nhiều xe tải chở các loại rác thải từ dự án Formosa ra đổ nhiều nơi trên địa bàn của phường Kỳ Long nên ông xin các tài xế đưa tổng cộng 40 xe tải rác về đổ tại khu vực đồi núi của gia đình để "mót" phế liệu đem bán. Sau khi lấy hết số phế liệu lẫn trong rác, gia đình ông để số rác thải còn lại tại khu vực này từ đó đến nay. 
Cũng theo ông Nhân, dù biết lượng rác thải trên có nguồn gốc từ dự án Formosa nhưng vì nghĩ không có chất độc hại nên ông đã đưa về phần đất của gia đình để phân loại, bán.
Ông Nguyễn Văn Hảo, Chủ tịch UBND phường Kỳ Long cho biết cơ quan chức năng hiện chưa thể xác định được nguồn gốc số rác thải tại bãi rác của gia đình ông Nhân. "Đoàn công tác đã  lấy mẫu chất thải gửi đi phân tích. Khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ thông tin thêm”, ông Hảo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.