Ông Nguyễn Thành Phong 'mời' các phó chủ tịch quận, huyện ra về

01/03/2016 14:46 GMT+7

Sáng 1.3, tại hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP đã “mời” cấp phó UBND các quận, huyện ra về.

Sáng 1.3, tại hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP đã “mời” cấp phó UBND các quận, huyện ra về.

Ông Nguyễn Thành Phong (người đứng) chủ trì cuộc họp quán triệt, triển khai nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: Tân PhúÔng Nguyễn Thành Phong (người đứng) chủ trì cuộc họp quán triệt, triển khai nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: Tân Phú
Song song với động thái nói trên, ông Phong yêu cầu phải gọi người đứng đầu các quận, huyện đến dự (chủ tịch - PV).
Theo ông Phong, đây là cuộc họp quan trọng. UBND TP gửi thư mời đích danh Chủ tịch các quận, huyện từ trước nên không có lý do gì phải vắng mặt. Chủ tịch các quận, huyện cũng là người phụ trách Đảng ủy cơ quan Công an cùng cấp nên đòi hỏi phải có sự sát sao, quan tâm đặc biệt đến công tác này.
Cũng tại buổi làm việc này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định UBND thành phố sẽ làm việc chuyên đề với Công an TP.HCM, Chủ tịch UBND và Trưởng Công an 24 quận, huyện trên địa bàn để quán triệt, triển khai nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.
Có dấu hiệu gia tăng vận chuyển vũ khí
Theo trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM, án hình sự trên địa bàn thành phố giảm nhưng chưa căn cơ, vẫn còn nhiều thách thức, diễn biến phức tạp. Đáng chú ý, tội phạm lừa đảo xuyên quốc gia bằng các cuộc gọi qua mạng nhằm chủ yếu vào phụ nữ yêu cầu chuyển tiền có dấu hiệu tái phát, chủ yếu do các đối tượng có quốc tịch Đài Loan và Trung Quốc thực hiện. Ngoài ra có dấu hiệu gia tăng việc vận chuyển vũ khí, súng thể thao qua đường hàng không, đường biển…
Đề cập đến những giải pháp chống tội phạm trong thời gian tới, trung tướng Lê Đông Phong khẳng định Công an TP tiếp tục phát huy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tấn công các loại tội phạm; kiềm chế sự gia tăng và kéo giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, các loại tội phạm có tổ chức, chuyên nghiệp, tội phạm sử dụng “vũ khí nóng”, tội phạm có yếu tố nước ngoài, xuyên quốc gia… Trung tướng Lê Đông Phong khẳng định Công an TP sẽ xử nghiêm việc bao che, dung túng tội phạm.
Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM nói "có dấu hiệu" gia tăng việc vận chuyển vũ khí, súng thể thao qua đường hàng không, đường biển… - Ảnh: Tân Phú
“Đừng lý luận nữa!”
Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Công an thành phố và Chủ tịch UBND các quận, huyện tập trung quyết liệt công tác phòng chống tội phạm.
Những đơn vị có trách nhiệm không được hô khẩu hiệu, giải pháp phải cụ thể, sát thực tiễn, mang lại hiệu quả, “chứ đừng lý luận nữa”

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM


“Phòng chống tội phạm đừng có làm hình thức và đối phó. Chúng ta phải làm thực chất, có lợi nhất cho người dân, chuyển hóa tốt nhất địa bàn. Những đơn vị có trách nhiệm phải xem xét kỹ cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan”, ông Phong nhấn mạnh. Ông Phong nói những đơn vị có trách nhiệm không được hô khẩu hiệu, giải pháp phải cụ thể, sát thực tiễn, mang lại hiệu quả, “chứ đừng lý luận nữa”.
Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định trong việc chống tội phạm thì chủ công là công an, để phát huy hiệu quả cao nhất thì cả hệ thống chính trị vào thật sự vào cuộc; không được ỷ lại đây chỉ là việc của ngành công an. Thành phố sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu nếu lơ là công tác phòng chống tội phạm.
Chốt lại vấn đề, ông Nguyễn Thành Phong lưu ý: “Phải làm sao để bước ra khỏi hội trường này về là quyết tâm làm. Chỉ đạo thì đã có Bí thư chỉ đạo rồi, giờ chỉ còn bắt tay nhau mà làm, để tội phạm không có đất sống”.
Trước đó, làm việc với Đảng ủy, Ban giám đốc Công an TP.HCM vào chiều 17.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, chỉ đạo: “Chúng ta phải ý thức được trách nhiệm của người lãnh đạo, xử lý nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ được giao, những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.