Ở VN không xảy ra xung đột tôn giáo

30/03/2016 06:19 GMT+7

Đây là ý kiến của thượng tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an VN, trong buổi tiếp Đại sứ lưu động phụ trách tự do tôn giáo quốc tế David Saperstein (Bộ Ngoại giao Mỹ) sáng qua 29.3 tại Hà Nội.

Đây là ý kiến của thượng tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an VN, trong buổi tiếp Đại sứ lưu động phụ trách tự do tôn giáo quốc tế David Saperstein (Bộ Ngoại giao Mỹ) sáng qua 29.3 tại Hà Nội.

Tại cuộc gặp, ông David Saperstein đánh giá cao sự phát triển của VN trong đó có vấn đề nhân quyền, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, ghi nhận những thay đổi lớn trong nhiều lĩnh vực, điều kiện hoạt động của nhiều cộng đồng tôn giáo, hội nhóm, kể cả các nhóm chưa được công nhận, đã thuận lợi hơn trước. Theo ông Saperstein, VN là một mẫu hình tốt trong việc phát triển kinh tế gắn với nhân quyền và bày tỏ mong muốn VN sớm thành nước đi đầu trong lĩnh vực này.
Đánh giá cao quá trình soạn thảo luật Tôn giáo, tín ngưỡng phía VN đã công bố rộng rãi, minh bạch dự luật để lấy ý kiến trong nước và quốc tế, ông Saperstein bày tỏ mong muốn dự luật Tôn giáo, tín ngưỡng sẽ tạo môi trường thuận lợi hơn cho các cá nhân, tổ chức tôn giáo. Đồng thời mong muốn VN tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo tham gia cung cấp các dịch vụ xã hội nhằm mục tiêu phát triển.
Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Tô Lâm ghi nhận những đánh giá tích cực của ông Saperstein về tình hình VN. Theo ông Tô Lâm, càng có nhiều chuyến thăm của phía Mỹ tới VN thì những nhìn nhận, đánh giá về tình hình VN càng khách quan, tích cực và sáng sủa hơn. “Tuy nhiên, cũng vẫn còn có những khoảng cách trong thông tin của dư luận Mỹ và một số nghị sĩ Mỹ về tình hình tự do tôn giáo, nhân quyền ở VN. Điều này dẫn tới việc có những nghị quyết, điều trần về VN xa rời thực tế do người thực hiện nghị quyết, tham gia điều trần chưa từng đến VN”, ông Tô Lâm nói.
Một thành quả khác của VN là việc các tôn giáo phát triển bình đẳng theo đúng Hiến pháp, không xảy ra xung đột tôn giáo. Ông Tô Lâm cho biết trong quá trình đối thoại về tôn giáo nếu phía Mỹ cần nghiên cứu, trao đổi về vấn đề chống xung đột tôn giáo, VN sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.