Nô nức dự lễ hội chợ Gò

10/02/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Cứ mỗi sáng mùng 1 tết hằng năm, người dân Bình Định lại tụ hội về thôn Phong Thạnh, H.Tuy Phước để tham gia lễ hội chợ Gò. Chợ này chỉ họp mỗi năm một lần, từ 12 giờ đêm giao thừa đến trưa hôm sau.

Chợ Gò có truyền thống rất lâu đời từ thời Tây Sơn cho đến nay. Những mặt hàng bán tại chợ như trầu, cau, rau quả… hầu hết đều của chính từ nhà dân mang ra chợ bán.

Ngoài ra chợ cũng bán đầy đủ thực phẩm tươi sống như thịt, cá, tôm,… và đồ dùng sinh hoạt. Người bán, người mua đều quan niệm hàng hóa ngày hôm nay là lộc đầu năm nên ít có chuyện kỳ kèo giá cả.

Vài năm trở lại đây, số lượng người bán tại chợ tăng dần. Bà Bùi Thị Hiến, 72 tuổi, ở thôn Phước Hiệp chia sẻ: “Hồi giờ nghe chợ Gò lâu rồi, thấy bảo bán đắt mà vui lắm. Năm nay nhờ tụi nhỏ chở lên đây bán ít rau quả xem sao”.

Nhiều cụ đã gần 80 tuổi nhưng vẫn không ngại đường xa, có mặt ở chợ từ trước giao thừa để bán hàng lấy lộc cho những người đi lễ chùa về.

Đến với chợ Gò, du khách không chỉ du xuân, được mua may bán đắt mà còn có cơ hội tham gia các trò chơi dân gian, đánh bài chòi, thưởng thức các tiết mục biểu diễn võ thuật đặc trưng của Bình Định.

Có lẽ ý nghĩa rước lộc dịp tết gắn với các hoạt động dân gian nên lễ hội chợ Gò ngày càng thu hút du khách thập phương.

Thanh Niên Online ghi lại những hình ảnh nô nức bán mua tại chợ Gò:


Chợ Gò hợp từ rất sớm


Tiết mục biểu diễn võ Bình Định ở chợ Gò


Nhiều bạn trẻ nhiệt tình tham gia các trò chơi dân gian tại chợ


Rất đông du khách tụ hội về chợ Gò

Tin, ảnh: Minh Úc

>> Tết về đi chợ gốm Bát Tràng
>> Nhộn nhịp chợ hoa xuân trên phố cổ Hà Nội
>> Chợ hoa “xả hàng”
>> Tấp nập chợ nổi trái cây giữa Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.