Nhiều xã lập hồ sơ khống để moi tiền ngân sách

28/06/2013 03:25 GMT+7

Ngày 27.6, ông Nguyễn Tiến Lợi, Chủ tịch UBND H.Yên Thành, Nghệ An cho biết huyện đang chỉ đạo các xã lập khống hồ sơ thiệt hại do bão, lũ để nhận tiền hỗ trợ phải nghiêm túc kiểm điểm, và nộp lại toàn bộ tiền đã nhận.

Qua kiểm tra 38 xã, Thanh tra H.Yên Thành đã phát hiện 25 xã sai phạm trong việc báo cáo, tiếp nhận tiền hỗ trợ thiệt hại do bão, lũ hai năm 2010, 2011; số tiền nhận khống là gần 336 triệu đồng. Trong đó có 5 xã báo cáo 16 nhà dân bị sập để được nhận tiền hỗ trợ 6 triệu đồng/nhà. Thực chất không hề có nhà sập, còn tiền chuyển về bị lãnh đạo xã giữ lại để chi sai nguyên tắc.

Tại xã Mã Thành, số tiền hỗ trợ thừa cũng lên đến 215 triệu đồng. Theo giải thích của lãnh đạo xã này, báo cáo thiệt hại do cơn bão số 3 năm 2010 của xã dựa trên diện tích lúa và hoa màu bị ngập. Tuy nhiên, diện tích bị thiệt hại ít hơn nhiều nên khi tiền hỗ trợ về, xã không biết chi trả cho ai và đã quyết định giữ lại để chi vào việc khác.

Trước đợt kiểm tra này, từ đơn tố cáo của người dân, Thanh tra H.Yên Thành cũng phát hiện số tiền sai phạm khi hỗ trợ lụt, bão lên tới hơn 306 triệu đồng. Năm 2011, UBND H.Yên Thành có quyết định hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do bão số 3 năm 2010 và đợt rét đậm rét hại năm 2011. Ông Lê Xuân Hải, Chủ tịch UBND xã Xuân Thành lúc đó đã chỉ đạo cấp dưới lập danh sách khống, giả mạo chữ ký của 6 xóm trưởng để đề nghị UBND huyện hỗ trợ hơn 340 triệu đồng. Đầu năm 2012, số tiền này được chuyển về xã, tuy nhiên ông Hải chỉ cấp cho dân hơn 35 triệu đồng, số tiền còn lại bị xã giữ để chi tiêu trái quy định.

 K.Hoan

>> Điều tra vụ lập khống hồ sơ đền bù tại thủy điện Sông Bung 2
>> Điều tra vụ cán bộ HTX lập khống hồ sơ đất
>> Khởi tố hàng loạt cán bộ xã lập khống hồ sơ đền bù đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.