Nhiều gia đình đại tang ở Bát Xát

08/08/2016 06:14 GMT+7

Mưa lũ qua đi nhưng để lại nỗi đau tận cùng và đại tang cho nhiều gia đình ở H.Bát Xát (tỉnh Lào Cai) khi dòng lũ dữ bất ngờ ập về trong đêm cuốn trôi nhiều người mất tích, thiệt mạng.

3 ngày sau mưa lũ do ảnh hưởng từ bão số 2, gia đình chị Đinh Thị Tới (40 tuổi, nhà ở xã Cốc San, H.Bát Xát, Lào Cai) chưa thể nguôi ngoai khi vĩnh viễn mất 3 con nhỏ trong dòng nước lũ trong đêm khi chúng còn đang yên giấc. Ngôi nhà sàn vợ chồng chị Tới vất vả dành dụm tiết kiệm xây dựng ở ven QL4D, sau trận lũ đã xiêu vẹo, chờ đổ. Khi ghé thăm ngôi nhà này, nhiều người không khỏi rùng mình chứng kiến cảnh lũ phá toang tầng 1, là nơi tích trữ lương thực, nông cụ của gia đình. Trong căn nhà dựng tạm bằng lều bạt gần nhà cũ, bàn thờ dựng lên để hương khói cho 3 cháu nhỏ: Hồ Ngọc Anh (12 tuổi), cháu Hồ Ngân Hà (3 tuổi) và cháu Hồ Cao Sơn (6 tháng rưỡi tuổi) khiến ai cũng xót xa.
Trong khi đó, cùng lúc mất đi 3 người thân trong gia đình, gồm vợ và 2 con gái, những ngày qua anh Vàng Văn Quynh (xã Tòng Sành, H.Bát Xát) vẫn chưa thể hiểu chuyện gì xảy ra. Đến thời điểm này, thi thể vợ anh Quynh là chị Vũ Thị Quỳnh (25 tuổi), 2 con gái là cháu Vàng Thị Hồng Hạnh (9 tuổi) và Vàng Thị Mỹ Duyên (3 tuổi) vẫn còn bị vùi lấp trong đất đá đổ nát. Trong suốt 3 ngày qua, họ hàng nội ngoại, người thân khắp nơi đổ về tìm kiếm. Chính quyền UBND xã Tòng Sành và UBND H.Bát Xát huy động hàng trăm người, ưu tiên số một là tìm kiếm nạn nhân mất tích, trong đó có vợ con anh Quynh nhưng chưa có kết quả. Nước lũ vẫn ào ạt, lượng đất đá sạt lở ước tính hàng trăm mét khối. “Bây giờ, em chỉ có nguyện vọng duy nhất, sớm tìm thấy ba mẹ con để gia đình đưa về chôn cất, lập mộ thờ cúng thì mới yên lòng”, anh Quynh nghẹn ngào chia sẻ.
Ngày 7.8, Báo Thanh Niên đã phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức đi thăm hỏi, chia buồn và trao số tiền 50 triệu đồng do bạn đọc giúp đỡ cho các gia đình có 10 người chết và đang mất tích do ảnh hưởng của mưa lũ, mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng.
Trong khi đó, đến chiều qua lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thi thể 7 người bị mưa lũ cuốn trôi và sạt lở đất vùi lấp. Trong đó, có 6 người ở địa bàn các xã thuộc H.Bát Xát và 1 người ở H.Sa Pa là cháu Chảo Láo Tả, 4 tuổi, trú tại xã Trung Chải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.