Nhiều du khách Trung Quốc 'quỵt' tiền viện phí

22/07/2016 08:47 GMT+7

Khách châu Âu, Bắc Mỹ, khách Nga đến khám chữa bệnh đều có bảo hiểm du lịch, do đó việc thu hồi viện phí không có gì phiền toái. Nhưng đối với khách Trung Quốc, chẳng ai có bảo hiểm du lịch.

Chiều 21.7, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết thời gian gần đây có tình trạng nhiều du khách Trung Quốc vào chữa trị, sau đó tìm mọi cách để trì hoãn, tránh né, thậm chí trốn trả viện phí.
Dù chưa có thống kê con số cụ thể, nhưng ước tính trung bình một tuần có 1 - 2 trường hợp trốn hoặc chây ì trả viện phí. “Chúng tôi biết là ảnh hưởng đến nguồn thu, nhưng trách nhiệm mình là cấp cứu, họ bỏ đi cũng đành chịu vì không biết làm gì hơn. Tôi cũng đề nghị nên xem xét lại trách nhiệm đối với các đơn vị lữ hành trong việc đưa khách đến đây”, bác sĩ Xáng nói.
Bà Lương Thị Bích Ngọc, Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng Trung tâm dịch vụ y tế (Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa), cho biết thêm: Những bệnh nhân là người nước ngoài khác như khách châu Âu, Bắc Mỹ, khách Nga đến khám chữa bệnh đều có bảo hiểm du lịch, do đó việc thu hồi viện phí không có gì phiền toái. Nhưng đối với khách Trung Quốc, chẳng ai có bảo hiểm du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.