Nhậu say thách bạn cùng thuyền đánh nhau, bị đâm chết

12/07/2016 18:42 GMT+7

Ngày 12.7, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Bùi Thanh Hải (34 tuổi) 18 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 25.1, khi tàu cá biển kiểm soát KG-91819 do ông Trần Văn Minh, ngụ Kiên Giang làm tài công, cùng 9 thuyền viên trên tàu, đang neo đậu trên vùng biển của tỉnh Cà Mau, cách đảo Hòn Khoai khoảng 60 hải lý thì một số thuyền viên tổ chức nhậu.
Riêng Bùi Thanh Hải không nhậu mà nằm ngủ trên võng ở gần đó. Khi nhậu được một lúc, Nguyễn Văn Danh kêu Hải thức dậy nhậu.
Do bạn gọi nên Hải lên ngồi nhậu với Danh và Nguyễn Ngọc Huyền nhưng Hải chỉ uống vài ly rồi lên võng ngủ tiếp; Danh, Huyền cũng nghỉ nhậu đi ngủ.
Danh thì lên cabin của tàu cá ngủ, còn Huyền thì ngồi ngủ dựa vào cabin. Được một lúc, Huyền thức dậy chửi thề và la lớn: “Thằng nào đánh tao, thằng nào đánh tao ra đây…" rồi Huyền cầm cây tre đi đến nơi Hải nằm thách thức đánh nhau với mình. Huyền dùng cây tre đánh vào đầu Hải 3-4 cái.
Bị đánh đau, Hải chộp con dao (dùng để cắt lưới) gần đó đâm Huyền thì Danh đến can ngăn. Trong lúc căn ngăn, ghe bị sóng biển làm chao đảo khiến Hải ngã vào người Danh; con dao trên tay Hải trúng Danh. Sau đó, Hải tiếp tục truy đuổi Huyền đến phòng tài công. Trong lúc xô xát, Hải đã đâm Huyền 3 nhát, trong đó có 2 vết thương nặng ở phía sau tay phải, một nhát ở hông sườn bên phải. 
Huyền sau đó được các thuyền viên đi cùng băng bó vết thương nhưng không qua khỏi.
Ngày 27.1, khi tàu cá vào đến cửa biển Sông Đốc (H.Trần Văn Thời, Cà Mau) thì Hải bị cơ quan chức năng bắt khẩn cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.