Nhân viên Vietnam Airlines bị hành khách hành hung tại sân bay

19/10/2016 18:22 GMT+7

Ghi hình lại cảnh hành khách chửi bới nhân viên an ninh sân bay Nội Bài, bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Phó đội trưởng Đội dịch vụ hành khách đi, Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines bị chính hai hành khách này hành hung.

Theo biên bản sự việc của Trung tâm an ninh hành khách Nội Bài, khoảng 14 giờ ngày 18.10, Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo, tại phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C tầng 2 Nhà ga T2 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh với hai hành khách Trần Dương Tùng (32 tuổi), trú tại Hà Nội và hành khách Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi), trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM, dự kiến cất cánh lúc 13 giờ 55 phút cùng ngày.
Biên bản ghi rõ, hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành vi túm vai áo bà Quỳnh Anh, sau đó, hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh vào đầu bà Quỳnh Anh.
Sau khi bị đánh, bà Quỳnh Anh có biểu hiện choáng váng, buồn nôn. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện Xanh Pôn kiểm tra sức khỏe.
Vết thương trầy xước do bị hành hung trên cổ bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh
Hai hành khách có hành vi hành hung bà Quỳnh Anh cùng những người liên quan được đưa về Phòng thường trực Đội An ninh cơ động để làm việc.
Tại đây, hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hãng hàng không, không viết tường trình. Đội An ninh cơ động đã yêu cầu 2 hành khách về Đồn Công an Nội Bài để tiếp tục làm rõ sự việc.
Theo tường trình của ông Tạ Đức Giang, người chứng kiến toàn bộ sự việc: Lúc 14 giờ ngày 18.10.2016, ông Giang cùng bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách đi thì thấy hai hành khách nói trên to tiếng tại điểm máy soi khu C vì lý do bị chậm chuyến bay.
Chứng kiến sự việc, ông Giang và bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh đã giải thích về chính sách của hãng hàng không rồi cùng hai hành khách đi đến quầy số 38 để làm thủ tục lại.
Tuy nhiên, tại đây hành khách Trần Dương Tùng có hành vi lăng mạ, chửi bới đối với nhân viên làm thủ tục quầy số 38. Thấy vậy, bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng, thì bị hành khách Đào Vịnh Thuấn dùng tay túm vai áo, còn hành khách Trần Dương Tùng lao vào đánh vào đầu chị Quỳnh Anh dẫn đến choáng váng, buồn nôn phải đi khám. Ông Giang chứng kiến toàn bộ vụ việc đã gọi bộ phận y tế đưa bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.
Được biết, hành khách Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.
Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác nhận có vụ xô xát trên giữa nhân viên Vietnam Airlines và hành khách và cho biết đã chuyển vụ việc sang Công an Nội Bài để điều tra làm rõ. Dự kiến trong ngày mai (20.10), sau khi xác minh rõ vụ việc sẽ có biên bản xử phạt với cá nhân nếu có sai phạm.

Trao đổi với Thanh Niên, hành khách Đào Vịnh Thuấn cho biết máy bay dự kiến cất cánh lúc 13 giờ 55 phút ngày 18.10. Lúc 13 giờ 50 phút cùng ngày, hành khách Thuấn và Trần Dương Tùng bước vào cửa số 5 sau khi đã làm xong thủ tục lên máy bay thì bị nhân viên ngăn lại với lý do đã bị chậm giờ lên máy bay.

“Trong lúc tôi trao đổi thì cô nhân viên của Vietnam Airlines dùng điện thoại ghi hình. Tôi đề nghị xóa đi nhưng cô nhân viên này không đồng ý. Cậu em đi cùng tôi bức xúc, có cầm chiếc ví da đựng tiền loại chuyên để xách tay vung lên trúng tay một đồng chí công an. Có gì đâu. Cô ấy cứ nằm xuống ăn vạ thế thôi. Sau đó, tôi đến bệnh viện Xanh Pôn thì cô ấy về nhà rồi”, ông Thuấn nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.