Nguy cơ cháy, nổ từ micro tích hợp karaoke

08/02/2017 06:32 GMT+7

Trên thị trường đang xuất hiện loại micro tích hợp tính năng karaoke di động được rất nhiều người đam mê ca hát ưa chuộng mua về sử dụng.

Tuy nhiên, đa phần các loại micro này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ. Đã có ít nhất 2 trường hợp micro hát karaoke nói trên bất ngờ phát nổ rồi bốc cháy được người dân chia sẻ trên mạng xã hội.
Micro hát karaoke phát nổ trong lúc sạc ở Hà Tĩnh Ảnh: Ngọc Sáng
Ngày 5.2, một đoạn clip được đăng tải lên mạng ghi lại cảnh một micro karaoke bất ngờ phát nổ rồi bốc cháy khi đang sạc trong phòng. Theo anh Nguyễn Ngọc Sáng (quê Hà Tĩnh) - người đăng tải clip trên, thì chiếc micro có xuất xứ từ Trung Quốc và được anh mua với giá 550.000 đồng ở một cửa hàng bán thiết bị điện tử.
“Trong lúc tôi sạc trong phòng chừng 20 - 25 phút thì micro phát nổ và bốc cháy. Do trong nhà có đặt camera nên tôi trích xuất đưa lên Facebook cá nhân để mọi người cảnh giác. May mà không bén lửa chứ không thì không biết sẽ xảy ra chuyện gì. Mọi người khi sử dụng, nhất là lúc sạc thì nên để xa các vật dụng dễ bén lửa và trẻ con”, anh Sáng nói và cho biết thêm: “Tôi cũng làm nghề điện tử nên nghĩ cái micro hát karaoke này bị nổ là do lỗi mạch sạc pin. Khi pin sạc không tự ngắt được thì pin sẽ nóng và phát nổ. Mong mọi người khi sử dụng thì không nên vừa sử dụng vừa sạc. Tốt nhất vẫn là không nên sử dụng, chứ qua việc này tôi thấy sợ quá”.
Trước đó, một tài khoản cá nhân cũng đăng tải hình ảnh tấm nệm cùng chiếc micro bị cháy xém trong lúc sạc lên Facebook để cảnh báo nguy cơ cháy nổ từ micro karaoke di động, đang được bán tràn lan trên thị trường.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại micro hát karaoke với giá từ 180.000 - 800.000 đồng/cái. Do thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển, và kết nối trực tiếp với các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng nên rất được nhiều người ưa chuộng.
Chị Ngọc (25 tuổi, ngụ TP.HCM) cho hay vì thích ca hát nên chị cũng mua một micro hát karaoke di động về nhà sử dụng với giá 700.000 đồng. Trong khi đó, anh Nguyên (30 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) cho biết đợt tết vừa qua anh được bạn bè tặng một micro karaoke nhìn rất đẹp mắt nhưng cả nhà không dám sử dụng vì sợ cháy nổ. “Tôi xem trên mạng thấy người ta chia sẻ micro hát karaoke này dễ gây cháy nổ nên không dám sử dụng. Với lại trong nhà có con nhỏ mà nghe nói hàng này xuất xứ từ Trung Quốc nên tôi nghĩ không an toàn”, anh Nguyên nói.
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Tổng giám đốc CyberPower System VN - công ty sản xuất pin sạc dự phòng, cho biết các loại micro hát karaoke mà nhiều người đang sử dụng đa phần đều có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Đối với một sản phẩm tích hợp cả loa, mic, pin như vậy thì nguy cơ cháy nổ là rất cao. Người dùng không nên mua các thiết bị giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đối với những người đã mua thì khi sử dụng nên cẩn thận; nhất là trong quá trình sạc pin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.