Nghiên cứu, đề xuất sáp nhập một số phường, quận TP.HCM

23/12/2016 19:55 GMT+7

Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Đỗ Văn Đạo cho biết Sở Nội vụ sẽ nghiên cứu, kiến nghị Thường trực Thành ủy TP.HCM sáp nhập một số phường, kể cả sáp nhập quận, để tinh giản biên chế, tiết kiệm cơ sở vật chất.

Chiều 23.12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng với lãnh đạo các sở, ngành đã làm việc với Quận ủy Q.Bình Tân.

Tại buổi làm việc, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết sẽ xem xét đề xuất tăng biên chế hành chính, biên chế sự nghiệp của Q.Bình Tân. Ông Đạo cho biết theo nguyên tắc, biên chế sự nghiệp không được tăng, tuy nhiên tùy tình hình cụ thể, Sở Nội vụ sẽ báo cáo UBND TP cân đối, điều chỉnh, bổ sung.

Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Đỗ Văn Đạo Trung Hiếu

Ông Đạo cũng cho biết Sở Nội vụ và Ban Tổ chức Thành ủy sẽ nghiên cứu, kiến nghị Thường trực Thành ủy hướng tới việc sáp nhập một số phường, kể cả sáp nhập quận.

"Nếu chúng ta sáp nhập hợp lý, khoa học sẽ tiết kiệm được rất nhiều biên chế, kể cả cơ sở vật chất, nhà cửa…”, ông Đạo nói.

Theo ông Đạo, cách đây 30 năm, TP.HCM đã có hướng tinh giản biên chế và bây giờ phải quyết tâm thực hiện việc này.

Bí thư Đinh La Thăng cho hay việc tách, nhập các phường là chủ trương của Thường vụ, Thường trực Thành ủy và sẽ cho rà soát, đánh giá lại toàn bộ tổ chức chính quyền, bộ máy từ TP đến quận, huyện để có hướng giải quyết hợp lý.

“Mình không làm máy móc. Chỗ nào cần tách thì tách, chỗ nào cần nhập thì phải nhập. Để làm sao nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, đồng thời phải thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ là tinh giản biên chế. Việc tách, nhập phải dựa trên cơ sở khoa học, căn cứ pháp luật và đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người dân. Thường trực Thành ủy, Thường vụ sẽ giao cho Ban Tổ chức Thành ủy và Sở Nội vụ làm đề án tổng thể chứ không làm phân tán từng quận, huyện”, ông Thăng nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.