Miền Bắc còn rét đậm rét hại đến hết tuần

23/02/2016 14:08 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, các tỉnh miền Bắc và bắc Trung bộ có rét đậm rét hại kéo dài đến cuối tuần này 27.2.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, các tỉnh miền Bắc và bắc Trung bộ có rét đậm rét hại kéo dài đến cuối tuần này 27.2.

ret-dam-ret-haiCác tỉnh miền Bắc còn rét đến hết tuần này - Ảnh: Hoàng Phan
Sáng nay 23.2, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ ở nhiều nơi giảm thấp.
Cụ thể, nhiệt độ đo lúc 7 giờ sáng nay tại các trạm khí tượng miền Bắc, thấp nhất tại núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 6,8 độ C; thị trấn Sa Pa (Lào Cai) đã chuyển sang rét hại với 9,5 độ C; tại Ngân Sơn (Bắc Kạn) là 11 độ C; thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là 12,6 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) là 13,6 độ C.
Tại Hà Nội, nhiệt độ cũng giảm xuống chỉ còn 15,7 độ C, trời rét, một số nơi có mưa nhỏ.
Cùng với rét đậm, rét hại, mưa nhỏ rải rác cũng xảy ra ở một số nơi trong khu vực Bắc bộ và các tỉnh vùng núi phía Bắc do ảnh hưởng, tác động của không khí lạnh.
Dự báo trong ngày hôm nay 23.2, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến phía tây Bắc bộ và bắc Trung bộ, sau đó lan rộng đến các tỉnh ven biển trung và nam Trung bộ.
Khu vực các tỉnh ven biển Trung bộ sẽ có mưa, mưa rào và có nơi có giông, riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa bắt đầu từ chiều mai (24.2) có mưa vừa, có nơi mưa to và giông.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, đợt rét đậm ở các tỉnh miền Bắc và bắc Trung bộ còn kéo dài đến hết ngày 27.2. Dự báo nhiệt độ thấp nhất trong đợt này ở vùng đồng bằng là 10 - 13 độ C, còn tại vùng núi có rét hại, nhiệt độ khoảng 3 - 6 độ C.
Không khí lạnh ảnh hưởng cũng khiến thời tiết chuyển diễn biến xấu trên nhiều vùng biển. Cụ thể, ở vịnh Bắc bộ và khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh. Sang ngày mai 24.2, khu vực giữa Biển Đông, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung bộ và Nam bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; biển động, sóng biển cao từ 2 - 4 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.