Lần đầu tiên, hàng chục ngàn con cá chết nổi trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

19/05/2015 15:06 GMT+7

(TNO) Sáng 19.5, hàng chục ngàn con cá chết nổi lềnh bềnh trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, TP.HCM.

(TNO) Sáng 19.5, hàng chục ngàn con cá chết nổi lềnh bềnh trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, TP.HCM.

Cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị NghèCá chết trắng trên kênh Nhiêu Lộc - Ảnh: Đình Tuyên
Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, khu vực cá chết hàng loạt là đoạn kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè thuộc quận Tân Bình, TP.HCM. Đáng chú ý, lần này số lượng cá chết lên tới hàng chục ngàn con và đa phần là cá chép và rô phi.
Cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè 2Cá chết xuất hiện từ tối 18.5 và đến sáng 19.5 thì nổi trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè - Ảnh: Đình Tuyên
Nhiều người dân khu vực này cho biết, hiện tượng cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là điều bình thường, nhưng từ tối 18.5 thì xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt.
Anh Nguyễn Huỳnh Ngọc Đạt (ngụ P.14, Q.Phú Nhuận) cho biết: “Bắt đầu từ tối qua tôi đã thấy cá chết, nhưng số lượng chưa nhiều. Đến sáng nay thì bất ngờ khi cá chết trắng kênh và bốc mùi hôi thối. Từ ngày cải tạo kênh đến giờ thì đây là lần đầu tôi thấy cá chết nhiều đến như thế”.
Cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè 3Lượng cá chết rất nhiều, đóng thành từng mảng - Ảnh: Đình Tuyên
Cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè 4Nhân viên vệ sinh vất vả từ sáng đến chiều nhưng vẫn chưa vớt hết được số cá chết - Ảnh: Vũ Phượng
Cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè 5
Số lượng cá chết lần này lên tới hàng chục ngàn con- Ảnh: Vũ Phượng
Cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè 6Mặc dù cá chết nổi trắng kênh và bốc mùi nồng nặc nhưng vẫn còn nhiều người vô tư câu cá - Ảnh: Đình Tuyên
Chiều 19.5, ông Trần Văn Sơn, Chi cục phó Chi cục quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở NN - PTNT TP.HCM) cho biết nguyên nhân cá chết là do ô nhiễm cục bộ.
 
Đầu nguồn kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (các quận Tân Bình, Q.3, Phú Nhuận) không liên thông với sông hay kênh rạch tự nhiên mà toàn là cống thoát nước thải. Những cơn mưa đầu mùa trút nước xuống lòng kênh, mang theo các chất độc hại, ô nhiễm tích tụ trong suốt mùa khô ở các ngóc ngách của cống thoát nước thải.
Trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có hệ thống bơm, xử lý nước thải để đảm bảo chất lượng nguồn nước. Tuy nhiên, theo ông Sơn, do lượng nước thải nhiều quá nên có thể hệ thống xử lý không xuể khiến nguồn nước bị ô nhiễm.
Những năm trước, tình trạng cá chết hàng loạt cũng xảy ra trên dòng kênh này, cũng với lý do ô nhiễm nguồn nước cục bộ đầu mùa mưa.
Ông Sơn cho biết cán bộ của chi cục đang tiến hành kiểm tra hiện trường để có hướng xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.