Lại chiêu giả danh công an dọa nạn nhân qua điện thoại để lừa tiền

26/07/2016 14:05 GMT+7

Chiêu lừa giả danh công an gọi điện thoại hù dọa nạn nhân để nạn nhân chuyển tiền vào một tài khoản được chỉ định rồi chiếm đoạt đang 'dạt' về các địa phương, sau khi bị lật tẩy ở các thành phố lớn.

Ngày 26.7, Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết đơn vị này vẫn đang tiếp tục huy động lực lượng tiến hành điều tra, làm rõ một vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng cách giả danh công an vừa xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân của vụ lừa đảo là bà P.T.H (58 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc).
Theo nội dung trình báo của bà Hường tại cơ quan công an, khoảng 9 giờ ngày 21.7, có người phụ nữ gọi điện thoại cho bà H., xưng là cán bộ công an.

tin liên quan

Truy xét băng nhóm lừa đảo qua điện thoại
Chị H. bị dọa có liên quan đến ông “trùm” ma túy Nguyễn Văn Dũng và được yêu cầu chị chuyển 410 triệu đồng vào một tài khoản để họ kiểm tra nguồn gốc.
Trong lúc nói chuyện, người này đọc rõ ngày, tháng, năm sinh và quê quán cũng như chỗ ở hiện tại của bà H., sau  đó khẳng định bà H. có dính líu đến một đường giây buôn bán ma túy và rửa tiền quy lớn. Người phụ nữ này đe dọa sẽ "bắt khẩn cấp" bà H. ngay trong ngày. 
Bà H. được "giới thiệu" nói chuyện với một người đàn ông khác, tự xưng là trung tá công an. Vị "trung tá công an" này tiếp tục khẳng định bà H. có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và rửa tiền, đồng thời qua điều tra, "công an" phát hiện trong tài khoản của bà H. có hơn 3 tỉ đồng bất hợp pháp.
Khi bà H. hốt hoảng đính chính là tài khoản của bà chỉ có 500 triệu, vị "trung tá công an" yêu cầu bà H. chuyển hết 500 triệu vào tài khoản của một "điều tra viên" để phối hợp điều tra. Bà H. còn được yêu cầu không báo cho ai, kể cả người thân vì đây là chuyện “cơ mật”.
Theo bà H., do lo sợ, rối trí và tin tưởng họ là "công an", bà đã chuyển 500 triệu vào tài khoản có tên Phạm Minh Dưỡng, mở ở ngân hàng S.
Bà H. cho biết: "Sau khi gửi 500 triệu đồng, thấy họ vẫn liên tục gọi điện để hỏi mọi hành động của tôi nên tôi nghĩ mình đã bị lừa. Ngay sau đó, tôi kể lại câu chuyện với chồng mình rồi tới Công an TP.Bảo Lộc trình báo vụ việc".

tin liên quan

Giả danh điều tra viên lừa đảo, chiếm đoạt tiền
(TNO) Ngày 25.6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Dương Ngọc (44 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) 12 năm tù; Lê Văn Ngôn (43 tuổi, ngụ Q.8) 7 năm tù; Lưu Quang Vinh (31 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Liên quan đến vụ việc, thiếu tá Trần Minh Hoạt, Phó đội điều tra tổng hợp Công an TP.Bảo Lộc, cho biết: Qua xác minh, Công an TP.Bảo Lộc nhận định các đối tượng trên đã mạo danh cán bộ công an Đồng Nai để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Qua kiểm tra, số tiền 500 triệu đồng được bà H. gửi vào tài khoản mang tên Phạm Minh Dưỡng là có thật. Hiện, số tiền này đã bị các đối tượng rút mất 100 triệu đồng. Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan công an đã yêu cầu ngân hàng niêm phong tài khoản này.
Cũng theo thiếu tá Hoạt, đây là hình thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản này lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn TP.Bảo Lộc.
Trước đó, nhiều đường dây lừa đảo qua điện thoại với hình thức tương tự đã bị xét xử tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.