Hôm nay đặc xá tha tù trước hạn cho hơn 18.000 phạm nhân

31/08/2015 09:08 GMT+7

(TNO) Theo Quyết định số 1900 của Chủ tịch nước, có hiệu lực từ ngày hôm nay 31.8, các trại giam trên toàn quốc sẽ thực hiện quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 18.298 phạm nhân.

(TNO) Theo Quyết định số 1900 của Chủ tịch nước, có hiệu lực từ ngày hôm nay 31.8, các trại giam trên toàn quốc sẽ thực hiện việc đặc xá tha tù trước thời hạn cho 18.298 phạm nhân.

Dac-xa
Từ 6 giờ 30 phút sáng nay, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2015 đã có mặt tại trại giam Thanh Xuân (xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội) để kiểm tra, giám sát việc đặc xá tha tù trước hạn tại đây.
Đại tá Hoàng Văn Hiệp, Giám thị trại giam Thanh Xuân cho biết, thực hiện theo quyết định của Chủ tịch nước, trại giam này đã tuân thủ đầy đủ các quy định về bình xét đặc xá, qua đó đã có 299 phạm nhân được Hội đồng tư vấn đặc xá và Chủ tịch nước quyết định đủ điều kiện được đặc xá tha tù trước hạn, trong số này có 147 người là nữ, 12 người mang quốc tịch nước ngoài (5 người Trung Quốc, 5 người Lào và 2 người Malaysia).
Nói chuyện với phạm nhân được đặc xá tại trại giam Thanh Xuân, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đặc xá tha thù trước hạn là chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, nhằm giúp đỡ người có lỗi lầm trở về tái hòa nhập với cộng đồng. Theo Phó thủ tướng, chính sách đặc xá trong những năm qua đã phát huy hiệu quả, hầu hết những người được tha tù trước hạn đều trở thành những công dân tốt, làm ăn lương thiện, nhiều người đã vươn lên làm giàu.
“Tôi chúc mừng những anh chị em được đặc xá trong đợt này và mong muốn mọi người tự tin xóa bỏ mặc cảm để trở về với gia đình, cố gắng để làm những người chồng, người cha, người mẹ thật tốt, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội”, Phó thủ tướng nói.
Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2015 cũng cho biết, theo chủ trương của Đảng, Nhà nước về đặc xá, chính quyền địa phương, các cấp các ngành phải đặc biệt quan tâm, giúp đỡ cho những người được đặc xá. “Trước tiên là động viên giúp đỡ họ xóa bỏ mặc cảm, sau đó là tạo điều kiện cho họ về công ăn việc làm để nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng”, Phó thủ tướng chỉ đạo.
Từ 8 giờ sáng hôm nay, trại giam Thanh Xuân và nhiều trại giam khác trên toàn quốc đã thực hiện các thủ tục để người được đặc xá tha tù trước hạn ra trại về nhà, kịp đón ngày Quốc khánh 2.9
Dưới đây là một số hình ảnh PV Thanh Niên Online ghi tại trại giam Thanh Xuân.
Dac-xaNgười được đặc xá chờ làm thủ tục ra trại
Dac-xaNơi cấp phát tư trang cho người được đặc xá
Dac-xaSau khi được cấp phát quần áo, anh Đỗ Xuân Thắng (Hà Nội) còn được cấp 40.000 đồng để mua vé xe về nhà
Dac-xaNgười nhà phạm nhân đặc xá được bố trí chỗ ngồi trong trại để chờ người thân 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.