Học trò giết người yêu là cô giáo lạnh lùng nói 'không ân hận'

23/12/2015 15:12 GMT+7

Tại phiên tòa sáng nay (23.12), khi chủ tọa phiên tòa hỏi: 'Bị cáo có ân hận khi đã ra tay giết cô giáo và cũng là người yêu của mình không?' thì Viễn chỉ đáp 'Không ân hận'.

Tại phiên tòa sáng nay (23.12), khi chủ tọa phiên tòa hỏi: 'Bị cáo có ân hận khi đã ra tay giết cô giáo và cũng là người yêu của mình không?' thì Viễn chỉ đáp 'Không ân hận'.

Hà Dã Viễn trước vành móng ngựa - Ảnh: Trùng DươngHà Dã Viễn trước vành móng ngựa - Ảnh: Trùng Dương
Sáng 23.12, tại TT.Di Linh, huyện Di Linh (Lâm Đồng), TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Hà Dã Viễn (21 tuổi, ngụ tại TT.Di Linh) về tội “giết người, cướp tài sản”.
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hà Dã Viễn, kẻ đã ra tay sát hại cô giáo và cũng là người yêu của mình, mức án tử hình.
Tại phiên tòa sáng nay (23.12), Hà Dã Viễn tỏ ra không hề ăn năn trước hành vi giết người tàn độc của mình. Khi chủ tọa phiên tòa hỏi: “Bị cáo có ân hận khi đã ra tay giết cô giáo và cũng là người yêu của mình không?” thì Viễn chỉ đáp “Không ân hận”.
Ngoài mức án tử hình, Hội đồng xét xử  còn buộc bị cáo Hà Dã Viễn phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 160 triệu đồng.
Theo cáo trạng, Hà Dã Viễn và chị Đặng Thị Yến (giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh (TP.HCM), nơi Viễn đang theo học) có quan hệ tình cảm với nhau từ đầu tháng 1.2015. 
Ngày 21.9, khi cả 2 đi uống cà phê, Viễn thấy người yêu sử dụng điện thoại xịn nên nảy sinh ý định cướp để bán lấy tiền mua ma túy. 
Sáng 23.9, Viễn rủ chị Yến về thăm quê mình ở TT.Di Linh (Lâm Đồng). Sau đó, 2 người chở nhau ra Bến xe Miền Đông (Bình Thạnh) gửi xe máy rồi đón xe khách lên Di Linh. Trên đường đi, Viễn phát hiện trong túi xách của chị Yến có CMDN và giấy tờ xe đứng tên Đặng Thị Yến, nên nảy ý định giết người yêu để chiếm đoạt luôn xe máy.
Khi xe khách đến TT.Di Linh, Viễn tìm mua 3 m dây dù, sau đó rủ chị Yến vào một vườn cà phê rồi ra tay sát hại. Sau khi xiết cổ người yêu cho đến chết, Viễn dùng dây dù treo cổ chị Yến lên cành cà phê để tạo hiện trường giả.
Viễn lục túi xách của chị Yến lấy điện thoại, CMND, giấy tờ xe máy, phiếu giữ xe và số tiền 130 ngàn đồng rồi bỏ đi khỏi hiện trường. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày (23.9), Viễn đón xe về lại TP.HCM, rồi lấy xe máy của chị Yến đem đi bán. 
Đến ngày 4.10,  Viễn bị công an bắt giữ khi tại phòng trọ ở quận Gò Vấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.