Hoãn xử vụ án tham ô tại Vinashin Lines do vắng nhiều luật sư

21/01/2017 13:14 GMT+7

Do vắng mặt nhiều luật sư bào chữa, sáng nay 21.1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định hoãn phiên sơ thẩm xét xử vụ án tham ô xảy ra tại Vinashin Lines .

Sáng nay 21.1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa các bị cáo Trần Văn Liêm (61 tuổi, nguyên Tổng Giám đốc Vinashin Lines), Trần Văn Khương (66 tuổi, nguyên Kế toán trưởng Vinashin Lines) và Giang Kim Đạt (39 tuổi, nguyên Trưởng phòng kinh doanh của Vinashin Lines) ra xét xử sơ thẩm về tội Tham ô tài sản. Bị cáo Giang Văn Hiển (66 tuổi) là bố đẻ của bị cáo Giang Kim Đạt, đưa ra xét xử về tội Rửa tiền.
Chủ tọa phiên xét xử sơ thẩm là thẩm phán Nguyễn Quốc Thành. Đại diện viện kiểm sát nhân nhân là bà Phạm Thị Trà và ông Nguyễn Trung Hiếu. Phiên sơ thẩm dự kiến diễn ra trong vòng 4 ngày (21 - 24.1).
Tuy nhiên, trong phần làm thủ tục phiên tòa, Chủ tọa Nguyễn Quốc Thành cho biết đã nhận được đơn đề nghị của các luật sư bào chữa cho bố con bị cáo Giang Kim Đạt, Giang Kim Hiển là Nguyễn Hồng Hiển, Phan Trung Hoài, Vũ Thị Kim Ngọc và Nguyễn Đình Hưng.
Nội dung đơn đề nghị: “Chúng tôi được biết, quý tòa sẽ mở phiên tòa xử Giang Kim Đạt và đồng phạm vào ngày 21.1. Tuy nhiên, cũng vào thời điểm nêu trên, chúng tôi đang tranh tụng tại vụ án Phạm Công Danh, diễn ra từ ngày 27.12.2016 đến ngày 24.1.2017 tại Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh”.
Bố đẻ Giang Kim Đạt, bị cáo Giang Văn Hiển - Ảnh: Hà An
Với khoảng cách địa lý gần 2.000 km, chúng tôi không thể có mặt tại Hà Nội để tham gia tố tụng, thực hiện bào chữa cho các bị cáo. Trân trọng đề nghị hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Giang Kim Đạt và Giang Văn Hiển, tạo điều kiện cho chúng tôi thực hiện nhiệm vụ của mình”.
Cũng tại tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân cùng các luật sư khác đều đồng ý hoãn tòa. Hai bị cáo Giang Kim Đạt và Giang Văn Hiển cũng đồng ý xin hoãn tòa để đảm bảo quyền lợi cho mình.
Ngoài các luật sư nêu trên, nhiều người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng vắng mặt tại tòa sơ thẩm. Và sau ít phút hội ý, Hội đồng xét xử đã tuyên bố hoãn phiên tòa sơ thẩm. Phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 16 - 20.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.