Hà Nội thí điểm phố đi bộ đến tháng 6.2017

13/12/2016 14:49 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục thí điểm tuyến phố đi bộ đến tháng 6.2017, bên cạnh đó sẽ không tổ chức phố đi bộ trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Sáng nay 13.12, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả tổ chức thực hiện triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Theo ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, sau khi triển khai thí điểm phố đi bộ, lượng du khách đã tham gia các hoạt động rất đông. Trung bình ban ngày lưu lượng khoảng 3.000 người đến 5.000 người, buổi tối khoảng 1,5 đến 2 vạn người. Lượng khách quốc tế và Việt kiều đến quận Hoàn Kiếm lưu trú tăng nhanh, trong 11 tháng đầu năm lượng khách quốc tế và Việt kiều đến quận Hoàn Kiếm lưu trú khoảng gần 1,4 triệu lượt người, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2015...
Tuy nhiên cũng còn nhiều hạn chế trong triển khai như phát sinh các điểm trông giữ xe trái phép, thu phí quá giá quy định. Tình trạng dắt chó không có rọ mõm; trượt patanh, đi xe điện cân bằng, ô tô - xe máy điện (trẻ em) trên đườn, vứt rác bừa bãi, bán hàng rong, chất lượng sóng wifi còn thấp...
Ban chỉ đạo thành phố cũng kiến nghị lắp triển khai và thử nghiệm quản lý bằng các công cụ giám sát hình ảnh (camera) để hỗ trợ an ninh và điều hành, có phương án quy hoạch điểm vui chơi đối với loại hình trược patanh và xe điện cân bằng tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ.
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các mặt hàng diện tích nhỏ bán các loại túi, ba lô không phù hợp phải di dời ra khỏi không gian phố đi bộ. Liên quan đến việc tổ chức các hoạt động văn hóa ở không gian đi bộ quanh hồ Gươm, ông Chung yêu cầu các sở ngành, cơ quan chức năng cần lên kế hoạch chung cho tất cả các hoạt động trong năm, đảm bảo thống nhất, không tràn lan. Trong năm 2017, sẽ có thêm nhiều đoàn nghệ thuật nước ngoài nổi tiếng đến không gian này để biểu diễn phục vụ nhân dân.
Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu xây dựng kế hoạch cụ thể hơn nữa việc triển khai không gian đi bộ quanh hồ Gươm trong thời gian tới, tiếp tục thí điểm tới tháng 6.2017, theo đó sẽ thí điểm thêm trong thời gian mùa xuân và mùa hè để tìm ra những cách làm tốt nhất, hiệu quả nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.