Giám định tâm thần kẻ gây án ở Gia Lai

25/08/2015 07:20 GMT+7

Liên quan đến vụ thảm sát ở Gia Lai làm 4 người chết, 3 người bị thương, công an tỉnh hôm qua cho biết sẽ đưa nghi phạm đi giám định tâm thần.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Gia Lai làm 4 người chết, 3 người bị thương, công an tỉnh hôm qua cho biết sẽ đưa nghi phạm đi giám định tâm thần.

Vũ Văn Đản lúc bị bắt đưa về lấy lời khai tại trụ sở UBND xã Ia Băng
Vũ Văn Đản lúc bị bắt đưa về lấy lời khai tại trụ sở UBND xã Ia Băng - Ảnh: công an Gia Lai cung cấp
Trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh, nói: “Đến thời điểm này chưa có bất kỳ chứng cứ nào chứng minh Vũ Văn Đản bị tâm thần. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đưa đi giám định để xác định Đản có tâm thần hay không. Việc Đản có sử dụng rượu bia trước khi gây án hay không, trong quá trình điều tra chúng tôi sẽ làm rõ”.
Như Thanh Niên thông tin, chiều 23.8 tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, H.Chư Prông (Gia Lai) xảy ra vụ thảm sát khiến 4 người chết, 3 người bị thương. Đến hôm qua, các nạn nhân may mắn thoát chết vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhớ lại cơn cuồng loạn của Vũ Văn Đản. Tất cả đều không hiểu vì sao Đản lại vô cớ chém người một cách tàn bạo như vậy.
Theo những người hàng xóm của Đản, sau khi đến nhà ông Lê Trung Dũng (cùng xã) đòi nợ không được, Đản về nhà la mắng, đánh vợ là chị Nguyễn Thị Lan. Thấy Đản cầm dao phát cỏ và có dấu hiệu manh động, chị Lan hoảng sợ ôm con bỏ chạy.
Em ruột Đản là anh Vũ Văn Tuyên (33 tuổi), một trong những nạn nhân bị chém ở tay, kể: “Tôi đang ở nhà thì nghe tin dữ của hàng xóm báo “thằng Đản anh mày đang nổi cơn điên loạn rồi, nó vung dao chém người kìa!”. Tôi nghe mà rụng rời tay chân. Vài phút sau tôi trấn tĩnh, chạy qua nhà anh Đản. Chưa kịp đến nhà đã thấy anh ấy cầm dao đứng đó, rồi vung dao chém luôn cả tôi. Tôi bỏ chạy thì anh cầm dao đuổi theo. May mà tôi chạy thục mạng nên thoát chết”.
Cơn cuồng loạn của Đản cũng khiến nhiều người hắn bắt gặp trên đường trở thành nạn nhân. Bà Nguyễn Thị Liên (41 tuổi, quê Bình Định đang làm thuê ở gần nhà Đản) bị chém tử vong khi chạy ra can ngăn; ông Đặng Đình Vấn (hàng xóm của Đản) bị chém chết. Theo lời kể của cháu Vũ Thị Tú Uyên (9 tuổi), con nạn nhân Lê Thị Thơm (33 tuổi), khi thấy Đản cầm dao, chị Thơm cùng hai con là Uyên và Vũ Thị Vân (8 tuổi) trốn vào phòng riêng, khóa trái cửa. Nhưng Đản đã phá cửa, xông vào chém chết chị Thơm và cháu Vân. Riêng cháu Uyên, Đản nói: “Tao thương mày, tao tha!”.
Sau đó, Đản cầm dao đi dọc đường và chém bất cứ ai anh ta gặp. Anh Vũ Công Doanh (32 tuổi), một nạn nhân may mắn thoát chết kể lại: “Tôi đang đi trên đường thì gặp Đản, mới nói được một hai câu thì Đản bất ngờ chém vào đầu tôi. Tôi bỏ chạy một quãng đường khá xa mới thoát được”.
Ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Ia Băng, cho biết: “Vợ chồng Đản có kinh tế tương đối ổn định. Họ có hai con (9 tuổi và 5 tuổi). Nếu chị Lan không đưa hai cháu chạy trốn kịp thời, có lẽ vợ và con của Đản cũng trở thành nạn nhân của anh ta”.
Đến chiều qua, thông tin từ bệnh viện cho biết những người bị thương đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần hồi phục nhưng còn phải theo dõi, điều trị tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.