Formosa Hà Tĩnh bị truy thu, phạt hàng trăm tỉ đồng thuế

20/09/2016 07:22 GMT+7

Theo quyết định của Thanh tra Tổng cục Thuế, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã bị truy thu và phạt hơn 225 tỉ đồng tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) do đã có hành vi cố tình trốn thuế, khai sai, chậm nộp...

Cụ thể, công ty này bị thu hồi số tiền đã được hoàn thuế hơn 224 tỉ đồng, trong đó thu hồi thuế GTGT nhà thầu nước ngoài đã hoàn khoảng 217 tỉ; thu hồi thuế GTGT khâu nhập khẩu đã hoàn hơn 5,6 tỉ; thu hồi tiền thuế GTGT nhà thầu trong nước khoảng 330 triệu đồng...
Thanh tra cũng đưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính thuế và tiền chậm nộp hơn 800 triệu đồng (xử phạt hành vi trốn thuế hơn 672 triệu đồng, xử phạt hành vi khai sai 66 triệu đồng, tiền chậm nộp thuế gần 64 triệu đồng).
Đồng thời, Thanh tra Tổng cục Thuế đề nghị Cục Thuế phối hợp Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh điều chỉnh lệnh ghi thu ngân sách nhà nước của cơ quan hải quan và quyết định hoàn thuế, lệnh hoàn trả thu ngân sách của cơ quan thuế số thuế GTGT khâu nhập khẩu đã hoàn hơn 10,2 tỉ đồng.
Một kết quả kiểm tra hoàn thuế khác cũng cho thấy, Formosa bị phát hiện đã nâng giá trị công trình thông qua các nhà thầu nước ngoài và nâng giá trị hàng hóa nhập khẩu thi công công trình. Do đó, Thanh tra thuế đã không cho công ty được tính vào giá quyết toán đầu tư xây dựng công trình để ghi nhận nguyên giá tài sản cố định theo quy định là hơn 4.000 tỉ đồng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.