Dự án chống ngập 'khủng' thi công xuyên tết

27/01/2017 10:02 GMT+7

Dự án 'Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biển đổi khí hậu - Giai đoạn 1' thi công xuyên suốt các ngày tết.

Theo kế hoạch, trong khoảng thời gian đón tết bắt đầu từ 20 giờ đêm 30 tháng Chạp (ngày 27.1) cho đến sáng mồng 1 Tết (ngày 28.1), công trường sẽ ngừng thi công và công nhân sẽ cùng đón tết tại các công trường dự án.
Ngoài khoảng thời gian trên, công trường sẽ vẫn tiếp tục được thi công 3 ca liên tục, không nghỉ tết.

tin liên quan

Tư nhân tham gia dự án 'khủng' chống ngập
Ngày 3.6, hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1 đã được ký kết giữa UBND TP.HCM và nhà đầu tư Trung Nam Group. Đây là lần đầu tiên dự án chống ngập quy mô 'khủng' được giao cho tư nhân thực hiện.
Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam Group, chủ đầu tư, cho biết: “Dự án giải quyết ngập khu vực TP.HCM là một dự án quan trọng và cấp thiết cần sớm hoàn thành để đưa vào phục vụ cho hơn 6,5 triệu người thuộc bờ hữu sông Sài Gòn. Việc thực hiện thi công xuyên tết, ngoài mục đích đảm bảo tiến độ dự án, còn nhằm giữ nhịp độ thi công, tránh trường hợp dự án bị trì hoãn do các vấn đề phát sinh khi nghỉ tết.”
Đảm bảo cho điều này, nguồn nhân lực cho công tác thi công đã được đảm bảo hơn 500 kỹ sư và công nhân.
Mặt khác, nhà đầu tư đã có chính sách hỗ trợ thích hợp như: Tạo điều kiện đón tết tại khu vực dự án bằng việc cho phép công nhân và kỹ sư cùng gia đình trực tiếp đón tất niên tại các công trường thuộc khu vực dự án; Xây dựng chính sách nghỉ phép luân phiên cho các công nhân kỹ sư về quê đón tết; Phụ cấp lương và thưởng tết cho toàn bộ nhân lực cam kết thực hiện xuyên tết cùng doanh nghiệp dự án (số tiền phụ cấp cho toàn bộ công nhân và kỹ sư ước tính hơn 3 tỉ đồng).
Ngoài ra, khu vực phòng họp và tiếp khách tại các công trường dự án đã được trang trí mang không khí tết đến cho các anh em công nhân và kỹ sư.

tin liên quan

TP.HCM sẽ hết ngập nếu có thêm... 66.820 tỉ đồng

(TNO) Theo ông Đỗ Tấn Long, Trưởng phòng quản lý hệ thống thoát nước thuộc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM, trận mưa vào chiều tối 15.9 có đến 66 điểm ngập, là trận mưa lớn nhất từ trước đến nay mà trung tâm đo đạc được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.