Đình chỉ bác sĩ và hộ sinh đỡ đẻ để thai nhi tử vong

05/07/2016 16:14 GMT+7

Sáng 5.7, Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh (Nghệ An) đã tạm đình chỉ công tác 1 bác sĩ và 1 hộ sinh để làm rõ trách nhiệm trong vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện.

Trước đó, sáng 4.7, sản phụ Nguyễn Thị Lê (34 tuổi, ngụ tại xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) mang thai con thứ 2 ở tuần 40, có dấu hiệu sinh nên đến Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh để sinh con.
Kíp trực đỡ đẻ cho sản phụ Lê là bác sĩ Nguyễn Thị Hà và nữ hộ sinh Loan. Sau khi thăm khám và siêu âm, bác sĩ cho biết thai nhi bình thường, là một bé trai nặng 3,5 kg. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, sản phụ vỡ ối, có biểu hiện khó đẻ nên người nhà đề nghị kíp trực cho mổ đẻ nhưng bác sĩ Hà bảo để theo dõi thêm.
Khoảng 13 giờ 15, cổ tử cung sản phụ mở hết, được bác sĩ hướng dẫn rặn đẻ nhưng gần 1 giờ sau vẫn không đẻ được nên bác sĩ Hà quyết định cho mổ. Tuy nhiên, sau khi mổ, thai nhi là bé trai đã bị ngạt, được bác sĩ đặt nội khí quản rồi chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu nhưng bé đã tử vong.
Ông Nguyễn Ngọc Hòe, Phó giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh nhận định nguyên nhân ban đầu là do bác sĩ tiên lượng không chính xác để quyết định sớm việc mổ lấy thai. Sự việc đã được báo cáo lên Sở Y tế và sau khi hội đồng chuyên môn kết luận nguyên nhân bé tử vong, bệnh viện sẽ có hình thức kỷ luật kíp trực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.