Điều thêm 2 tàu cứu nạn chuyên dụng tìm phi công, máy bay mất tích

16/06/2016 10:19 GMT+7

Sáng nay (16.6), Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã điều động tăng cường 2 tàu cứu nạn chuyên dụng SAR 273 và SAR 412 vào hiện trường, tìm kiếm phi công và máy bay mất tích .

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay 16.6, đại tá Trần Văn Kim, Chỉ huy trưởng Trung tâm điều hành Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, trên vùng biển hiện trường nghi vấn máy bay rơi và xung quanh vị trí cứu được thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, các lực lượng tìm kiếm triển khai nhiệm vụ xuyên đêm với nỗ lực cao nhất, nhưng chưa tìm được phi công đang mất tích là thượng tá Trần Quang Khải, cũng như vị trí chính xác của máy bay Su - 30MK số hiệu 8585.
Trong ngày hôm nay 16.6, vùng tìm kiếm tiếp tục được mở rộng lên phía Bắc, đây là hướng được nhận định sẽ có phi công trôi dạt để tập trung lực lượng phương tiện rà soát. Ngoài ra, vùng tìm kiếm phi công sẽ mở rộng thêm theo hướng nam và toàn bộ vùng biển xung quanh nơi phi công, thiếu tá Cường được ngư dân ứng cứu.
Đại tá Trần Văn Kim cũng cho biết, để tăng cường thêm lực lượng, sáng sớm nay, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã điều động tăng cường thêm 2 tàu cứu nạn tàu SAR 273 từ Hải Phòng và tàu SAR 412 ở Đà Nẵng cơ động vào hiện trường. 6 giờ sáng nay, cả hai tàu đã xuất phát đến hiện trường, trên đường đi sẽ triển khai hoạt động tăng cường quan sát tìm kiếm cứu nạn. Các tàu SAR 412 và SAR 273 là tàu tàu cứu nạn chuyên dụng của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN, thuộc Bộ Giao thông vận tải, nhưng nằm trong lực lượng chuyên trách của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn.
Cũng theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, trong đêm qua, tàu Sonar 886 của Quân chủng Hải quân đã tiếp cận được hiện trường triển khai nhiệm vụ. Đây là loại tàu chuyên dụng dò tìm phương tiện hàng hải, vật thể chìm dưới đáy biển bằng sóng siêu âm.
Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng cho biết, trong ngày hôm qua 15.6, ở vùng biển nghi có máy bay gặp nạn, lực lượng đặc công hải quân đã bắt đầu triển khai lặn thành 5 vòng, mỗi vòng cách nhau 10 m, sử dụng đèn pin tầm nhìn dưới 5 m để rà soát vùng đáy biển có độ sâu từ 25 - 29 m tìm máy bay.
Thống kê đến cuối giờ chiều ngày hôm qua, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã huy động 182 phương tiện, với trên 1.500 người tham gia tìm kiếm phi công và máy bay đang mất tích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.