Đề nghị Chủ tịch nước làm rõ vụ việc công an... ‘gạt tay trúng má’

04/10/2016 11:58 GMT+7

Sáng 4.10, một cử tri TP.HCM đã đề nghị Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm rõ vụ việc công an 'gạt tay trúng má' phóng viên.

Sáng 4.10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng với tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri Q 1, 3, 4 (TP.HCM). Cùng tiếp xúc cử tri còn có đại tá Ngô Tuấn Nghĩa, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM và ông Lâm Đình Thắng, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM.
Cử tri Hoàng Thị Lợi (P.Bến Nghé, Q.1) nêu việc vừa qua báo chí phản ánh tình trạng người tiêu dùng "bị móc túi", ví dụ như trường hợp bị trừ tiền điện thoại vì xem bóng đá mà bản thân chủ tài khoản "không biết phân biệt tiền đạo, tiền vệ thế nào".
“Tôi đề nghị pháp luật nên lưu tâm cái này để người dân yên tâm”, bà Lợi nói.
Bà Lợi cũng nhắc đến vụ việc giữa công an và phóng viên mà báo chí và mạng xã hội đưa rất nhiều. Cử tri Hoàng Thị Lợi nhận xét rằng trong vụ việc xảy ra trên cầu Nhật Tân (Hà Nội), công an có cái chưa kiềm chế, phóng viên có cái chưa đúng trong tác nghiệp, nhưng cái cách giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền chưa ổn lắm.
Từ đó bà Lợi đề nghị cần rà soát công tác đào tạo công an thật chuyên nghiệp trong bảo vệ hiện trường và cách hành xử. Ở các nước phát triển, khi công an bảo vệ hiện trường khi ai đến, nhất là nhà báo, thì đều theo luật, không thì mời ra ngoài chứ không có kiểu “vuốt má hay vung chân, vung tay kiểu đó”.

tin liên quan

Điều tra vụ công an hành hung phóng viên
Giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết đã trực tiếp chỉ đạo PC44 và Công an H. Đông Anh điều tra vụ PV Trần Quang Thế bị công an hành hung khi đang tác nghiệp.
Cử tri Hoàng Thị Lợi nêu các ý kiến với Chủ tịch nước Đào Ngọc Thạch
“Theo tôi, chúng ta cần điều tra thật kỹ, công an sai chỗ nào, phóng viên chưa đúng chỗ nào thì xử theo đúng luật chứ không vì áp lực dư luận hay thành kiến mà có văn bản xử lý gây ồn ào dư luận. Công an làm việc rất vất vả. Chúng ta ngồi yên ổn ở đây nhờ có công an, nhưng chỉ một hành vi sơ suất của một vài cá nhân thì làm xấu hình ảnh công an. Nhiều vụ án chấn động, công an gian khổ phá án, nhưng không thấy ai nhắc mà chỉ đề cập đến 'gạt tay vào má...'”, bà Lợi nói.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết những ý kiến phản ánh của cử tri sẽ được ông gửi đến các cơ quan liên quan.
Tại buổi tiếp xúc xử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng báo cáo các cử tri về việc xử lý sai phạm tại Công ty Xây lắp dầu khí, việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh đúng hay không đúng quy trình...
Ông Quang cho biết cơ quan chức năng đã làm rõ trách nhiệm, khởi tố vụ án, bắt 4 người liên quan và đang truy nã trong nước, quốc tế đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.