Dầu vón cục trôi dạt vào Vũng Tàu

08/03/2014 14:10 GMT+7

(TNO) Đến trưa 8.3, hiện tượng dầu vón cục trôi dạt vào Bãi Sau, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã giảm, chỉ còn lác đác vài cục dầu nhỏ như đầu đũa theo sóng biển dạt vào bờ.

(TNO) Đến trưa 8.3, hiện tượng dầu vón cục trôi dạt vào Bãi Sau, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã giảm, chỉ còn lác đác vài cục dầu nhỏ như đầu đũa theo sóng biển dạt vào bờ.

Dầu vón cục xuất hiện dày đặc ở Bãi Sau, ảnh chụp chiều 7.3  - 2

 Dầu vón cục xuất hiện dày đặc ở Bãi Sau, ảnh chụp chiều 7.3 - Ảnh: Nguyễn Long
Dầu vón cục xuất hiện dày đặc ở Bãi Sau, ảnh chụp chiều 7.3 - Ảnh: Nguyễn Long

Ông Lê Thanh Lâm, Phó giám đốc Khu du lịch Biển Đông, TP.Vũng Tàu, cho Thanh Niên Online biết, hiện tượng dầu vón cục trôi dạt từ ngoài biển vào bờ xuất hiện từ sáng 7.3.

“Ngay khi phát hiện dầu trôi vào bờ, toàn nhân viên của Khu du lịch Biển Đông đã cùng nhau thu gom bỏ vào bao để chuyển giao cho cơ quan chức năng xử lý. Đến sáng 8.3, cũng còn hiện tượng này nhưng dầu trôi vào bờ là rất ít, không ảnh hưởng đến việc tắm biển của du khách”, ông Lâm nói.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, chỉ những bãi biển có các đơn vị quản lý khai thác như Khu du lịch Biển Đông mới có người thu gom dầu vón cục, còn các bãi biển khác thì không có người thu gom.

Cụ thể, đến 18 giờ 30 ngày 7.3, dầu vón cục xuất hiện dày đặt trên bãi biển đối diện với ngã ba đường Phan Chu Trinh và Thùy Vân (Bãi Sau, TP.Vũng Tàu) mà vẫn không thấy ai thu dọn.

Tuy nhiên, đến sáng 8.3, số dầu này đã được các cơ quan chức năng thu dọn sạch sẽ để du khách có thể xuống tắm biển.

Một lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, khi phát hiện có dầu vón cục trôi dạt vào bờ, các cơ quan chức năng đã phối hợp kiểm tra và gom dọn.

Hiện chỉ có vùng biển thuộc Bãi Sau, TP.Vũng Tàu, mới có dầu vón cục trôi dạt vào bờ, các ở các huyện khác thì không có. Đến giờ này vẫn chưa xác định được loại dầu này có nguồn gốc ở đâu.

Trung tá Lê Văn Ninh, Phó trưởng phòng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, năm nào cũng có dầu vón cục xuất hiện trôi dạt vào biển Vũng Tàu nên đơn vị đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp “truy tìm” nguồn gốc.

“Các giàn khai thác dầu khí ngoài khơi của Việt Nam không có loại dầu này, vì vậy có thể nó xuất phát từ các giàn khai thác của nước ngoài và theo dòng chảy trôi dạt vào Vũng Tàu”, trung tá Ninh cho hay.

Nguyễn Long 

>> Dầu vón cục tràn vào bãi biển Vũng Tàu
>> Chưa xác định được nguồn gốc dầu vón cục tràn vào bờ biển
>> Dầu vón cục “tấn công” bãi biển Vũng Tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.