Đại diện truyền thông Lotte Mart lên tiếng về sự cố thang cuốn

13/12/2015 19:40 GMT+7

Chiều 13.12, đại diện truyền thông Lotte Mart (quận 7, TP.HCM) xác nhận thông tin về sự cố thang cuốn xảy ra vào tối 12.12.

Chiều 13.12, đại diện truyền thông Lotte Mart (quận 7, TP.HCM) xác nhận thông tin về sự cố thang cuốn xảy ra vào tối 12.12.
 

Chiếc giày của anh Sơn, em trai chị Hương bị kẹt lại thang cuốn - Ảnh do gia đình chị Hương cung cấpChiếc giày của anh Sơn, em trai chị Hương bị kẹt lại thang cuốn - Ảnh do gia đình chị Hương cung cấp
Theo đại diện truyền thông Lotte Mart, sự cố đáng tiếc xảy ra khi chiếc giày vải của một khách hàng nam bất ngờ dính vào kẹt giữa hai bậc thang cuốn, khi vị khách xuống gần hết bậc thang cuốn, dẫn đến việc hệ thống thang tự động dừng lại.
Người đại diện truyền thông khẳng định tại hệ thống Lotte Mart cứ 2 đến 3 tháng là bảo trì thang cuốn 1 lần, nếu có sự cố gì đơn vị bảo trì sẽ xử lý ngay. Đây cũng là lần đầu tiên xảy ra sự cố thang cuốn tại Lotte.
Người đại diện này từ chối trả lời những câu hỏi liên quan khác, ngoài việc cung cấp các thông tin kể trên.
Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 12.12, chị Xuân Hương cùng gia đình đi thang cuốn tại Lotte Mart quận 7 thì người em trai của chị Hương gặp sự cố với thang cuốn.
Chị Hương sau đó đăng tải clip quay lại sự cố này trên mạng xã hội.
Trao đổi với Thanh Niên, chị Hương vẫn chưa hết bàng hoàng: “Lúc đó chúng tôi đang đi xuống, còn khoảng chừng ba bốn bậc nữa là tới thì thang cuốn bỗng nhiên sập xuống. Chiếc giày của em tôi bị kẹt lại làm thang dừng rồi tụi tui nhảy ra chứ không phải do nhân viên bấm dừng thang cuốn”.
Chị Hương khẳng định, khi vụ việc xảy ra không có bảo vệ đứng trực ở thang cuốn
Cũng theo chị Xuân Hương, sáng nay 13.12, có người tên Trí, tự giới thiệu là "quản lý Lotte" đã gọi điện thoại xin lỗi gia đình chị vì sự cố tối 12.12.
Cần có nhân viên kỹ thuật hỗ trợ tại các thang cuốn
Kỹ sư Đặng Hữu Đại, quản trị trang web Cộng đồng thang máy Việt Nam, cho biết những tai nạn thường xảy ra khi đi thang cuốn là dây giày, váy, áo, khăn quàng cổ bị cuốn vào hệ thống mô - tơ đang chuyển động hoặc kẹt giữa bậc thang. Điều này có thể gây chết người. Ông Đại cho biết phần lớn nguyên nhân là do ý thức sử dụng thang cuốn của người dân chưa đúng cách như để trẻ em dưới 10 tuổi chơi một mình, ăn mặc không gọn gàng, chạy nhảy trên thang cuốn...
Ngoài ra, theo ông Đại, điều quan trọng nhất là luôn cần có nhân viên kỹ thuật trực vị trí thang cuốn để xử lý sự cố, bên cạnh việc đảm bảo các cảm biến phải được lắp đặt đầy đủ và hoạt động bình thường.
Các sự cố với thang cuốn rất nguy hiểm 
Tờ Daily Mail (Anh), năm 2009 đưa tin về một cậu bé 4 tuổi bị mắc kẹt giữa khe hai cầu thang cuốn đang chạy ngược chiều nhau, tại một trung tâm mua sắm ở London (Anh).
Tháng 7.2011, Tân Hoa xã đưa tin một bé trai 7 tuổi thiệt mạng. 28 người bị thương khi thang cuốn tại nhà ga ngầm ở Bắc Kinh (Trung Quốc) bất ngờ đảo chiều trong giờ cao điểm.
Tháng 1.2012, một bé trai 9 tuổi ở Trung Quốc đã bị thang cuốn kẹp chết tại một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh trong sự bàng hoàng của rất đông khách hàng đi mua sắm những ngày đầu năm.
Ngày 26.7.2015, Xiang Liujuan, 30 tuổi bị thang cuốn "nuốt chửng" vào trong khi bục đỡ bất ngờ sập xuống, làm nạn nhân tử vong tại chỗ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.