Cử tri muốn chọn người biết lắng nghe dân

Bắt đầu từ 7 giờ sáng nay, 22.5, gần 70 triệu cử tri cả nước sẽ đi bỏ phiếu để bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại Hà Nội, từ 6 giờ sáng, không khí đã rộn ràng tại các điểm bỏ phiếu tại khắp các phường, quận, huyện. Thành viên trong hội đồng bầu cử các địa phương có mặt từ rất sớm, đảm bảo an ninh cũng như kiểm tra lần chót những giấy tờ, thông tin cần thiết cho người dân trước cuộc bỏ phiếu.

Tại các điểm bỏ phiếu phường Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Dịch Vọng, Trung Hòa (quận Cầu Giấy), phường Hàng Mã, Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm)..., nhiều người dân đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu rất sớm để đúng 7 giờ được trang trọng bỏ lá phiếu của mình vào thùng phiếu, chọn những người xứng đáng đại diện cho nhân dân, vì quyền lợi nhân dân.

Tại phường Hàng Bồ, ông Hoàng Quân Tạo, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm cho hay, tối qua, 21.5, các thành viên trong ủy ban bầu cử của phường tổng duyệt lại toàn bộ quy trình từ đón tiếp cử tri, bỏ phiếu đến kiểm phiếu, đảm bảo việc bầu cử diễn ra trật tự, kết quả kiểm phiếu chính xác.
Dự kiến, hôm nay Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiến hành bầu cử tại điểm bầu cử Nguyễn Du (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội); Chủ tịch nước Trần Đại Quang bỏ phiếu tại điểm bầu cử Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội); Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu tại Hải Phòng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim ngân, sẽ bỏ phiếu tại điểm bầu cử Đốc Ngữ (quận Ba Đình, Hà Nội). (M.Hà)
Với rất đông những cử tri trẻ, đây là lần đầu tiên họ được tham gia Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Trên khuôn mặt họ hiện rõ sự háo hức, hồi hộp và đặt nhiều kỳ vọng vào sự kiện trọng đại hôm nay.
Anh Trần Danh Trọng, Đảng viên, sinh viên năm 3 Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Tôi đã dành ra những khoảng thời gian nhất định để tập trung nghiên cứu tiểu sử của các ứng viên tham gia ứng cử vào Đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đảm bảo được quyền, nghĩa vụ của mình và có những lựa chọn sáng suốt nhất. Cũng như đông đảo cử tri trên cả nước, tôi rất mong muốn cuộc bầu cử lần này sẽ chọn được những đại biểu ưu tú nhất. Những đại biểu được chọn phải thực sự là những người có tâm và có tầm, luôn biết lắng nghe nhân dân, vì nhân dân”.
cu-tri-ca-nuoc-no-nuc-di-bau-cu
Cử tri Trần Danh Trọng Ảnh Phạm Dự
Anh Phạm Khoa Đông, sinh viên năm 2, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam bày tỏ: “Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong rằng các đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp thể hiện được bản lĩnh vững vàng, luôn cống hiến hết sức mình vì quyền lợi của nhân dân. Đặc biệt là phát huy được sự năng động, sáng tạo của sức trẻ cả nước, giúp đất nước ngày càng phát triển".
Anh Đinh Đức Hiền, thạc sĩ sinh học, Viện công nghiệp thực phẩm - Bộ Công thương nói: “Đây là lần thứ hai tôi được tham gia bầu cử, cảm xúc vẫn hào hứng và hồi hộp như lần đầu tiên. Tôi kỳ vọng rất lớn vào những đại biểu của nhân dân. Thế hệ trẻ như chúng ta không phải chỉ đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc bằng việc học tập, lao động sáng tạo không ngừng mà còn là người bầu ra những đại biểu xuất sắc đại diện cho các tầng lớp nhân dân, mang tâm tư, ý chí, nguyện vọng của nhân dân cả nước.
Tôi rất mong muốn cuộc bầu cử lần này thực sự có thể chọn ra những người có đức, có tài. Đặc biệt, các đại biểu sẽ đưa ra được các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể và thực hiện được những điều đã hứa trước nhân dân.
cu-tri-ca-nuoc-no-nuc-di-bau-cu
Cử tri Đinh Đức Hiền Ảnh Phạm Dự
"Khoa học và giáo dục là căn bản để phát triển đất nước, bản thân là một nhà khoa học trẻ, mang trong mình tâm huyết và đam mê, sự sáng tạo, chúng tôi luôn muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước, chính vì vậy tôi mong muốn rằng các Đại biểu quan tâm hơn nữa đến thế hệ trẻ trong khoa học, qua đó phát huy được sự năng động, sáng tạo của sức trẻ”, anh Đinh Đức Hiền bày tỏ.
ca-nuoc-di-bau-cu
Cử tri Tạ Phương Thảo Ảnh Phạm Dự
Chị Tạ Phương Thảo, sinh viên khoa toán, Trường đại học Sư phạm Hà Nội mong muốn: “Tôi hy vọng, với lá phiếu lựa chọn sáng suốt của mình, có thể góp một phần nhỏ vào sự thành công của cuộc bầu cử lần này. Tôi muốn các đại biểu sẽ quan tâm tới giáo dục hơn, ưu tiên phát triển giáo dục những vùng sâu, vùng xa, nâng cao chế độ cho các giáo viên bám bản, đó thật sự là những thầy cô giáo anh hùng”.
Dưới đây là những hình ảnh của Hà Nội trong ngày hội bầu cử, PV Thanh Niên vừa ghi nhận:
cu-tri-ca-nuoc-han-hoan-di-bau-cu
Cử tri Nguyễn Thị Tân (trái) và Lâm Gia Điền, cử tri phường Nghĩa Tân đọc thông tin về các ứng viên trước khi bỏ phiếu Ảnh Thúy Hằng
Cu-tri-ca-nuoc-di-bau-cu
Hà Nội trong những ngày trọng đại của dân tộc Ảnh Ngọc Thắng
Cu-tri-ca-nuoc-di-bau-cuCu-tri-ca-nuoc-di-bau-cu
Đường phố Hà Nội được trang hoàng rực rỡ trước bầu cử nhiều tuần lễ Ảnh Ngọc Thắng
Những công việc chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn thành tại các điểm bỏ phiếu Ảnh Ngọc Thắng
Cử tri phường Hàng Mã xem xét cẩn trọng lý lịch các ứng viên để chọn ra người xứng đáng trong ngày bầu cử Ảnh Thúy Hằng
cu-tri-ca-nuoc-di-bau-cu
Những cử tri phường Hàng Bồ từ nhiều ngày nay đã dành thời gian tới điểm bỏ phiếu số 51 Hàng Bồ để nghiên cứu tiểu sử, quá trình công tác của những ứng viên đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp Ảnh Thúy Hằng
cu-tri-ca-nuoc-di-bau-cu
Cử tri Nguyễn Thị Thanh Tính, 78 tuổi, phường Hàng Bồ kỳ vọng vào những đại biểu được bầu ngày hôm nay sẽ đóng góp giúp đất nước ngày càng giàu mạnh Ảnh Thúy Hằng
cu-tri-ca-nuoc-di-bau-cuKhông khí rộn ràng tại các khu vực bầu cử của thành phố Hà Nội Ảnh Ngọc Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.