Cụ ông 91 tuổi bỏ thuốc trừ sâu vào bình trà định giết vợ

17/09/2015 16:26 GMT+7

(TNO) Ngày 17.9, Tòa sơ thẩm TANDTP.Cần Thơ đã tuyên phạt Lê Văn Thà (91 tuổi, ngụ xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) 8 năm tù tội danh giết người, khi bỏ thuốc độc giết vợ mình, người cũng đã 85 tuổi.

(TNO) Ngày 17.9, Tòa sơ thẩm TANDTP.Cần Thơ đã tuyên phạt Lê Văn Thà (91 tuổi, ngụ xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) 8 năm tù tội danh giết người, khi bỏ thuốc độc giết vợ mình, người cũng đã 85 tuổi. 

Tuyên phạt cụ ông 91 tuổi 8 năm tù vì đầu độc vợBị cáo Thà tại phiên tòa sáng 17.9 - Ảnh: Mai Trâm

Theo cáo trạng, giữa năm 2002, ông Thà và vợ là bà Lê Thị Ba (85 tuổi) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, do vậy bà Ba bỏ nhà đi nơi khác sinh sống. Sau đó ông Thà bán một phần đất cho con ruột là anh Lê Văn Tồn với giá 1 lượng vàng 24k, anh Tồn trả trước 5 chỉ, phần còn lại hứa sẽ trả sau.

Năm 2010, do lớn tuổi, sức khỏe ngày càng yếu nên những người con của ông Thà liên hệ với bà Ba khuyên bà về sống chung với ông để tiện bề chăm sóc.
Khi về sống chung, phát hiện ông Thà đã bán đất cho anh Tồn thì bà Ba cự cãi với ông vì cho rằng đây là tài sản chung của vợ chồng nên khi bán phải chia cho bà ½ số vàng.
Do ông Thà không đồng ý nên mâu thuẫn giữa ông và bà Ba  ngày càng tăng lên. Hai bên thường xuyên cự cãi, vật dụng cá nhân, sinh hoạt đều sử dụng riêng.
Sáng 10.4.2014, ông Thà đến nhà anh Tồn để đòi 5 chỉ vàng còn thiếu nhưng anh Tồn không có nên hẹn vài ngày nữa sẽ trả. Bà Ba nghe được nên lớn tiếng không cho anh Tồn trả vàng cho ông Thà.
Ông Thà tức giận, bỏ về nhà rồi nảy sinh ý định dùng thuốc trừ sâu đầu độc giết chết vợ. Biết con ruột của mình là anh Lê Văn Mun có mua thuốc trừ sâu để xịt vườn vú sữa còn để trong phòng ngủ nên ông Thà vào phòng lấy chai thuốc trừ sâu đổ vào bình trà mà bà Ba thường uống.
Khi bà Ba rót nước trà ra ly định uống thì phát hiện nước có màu trắng đục, bốc mùi thuốc trừ sâu nên không uống và đem sự việc trình báo với công an.
Trong phần thẩm vấn tại phiên tòa, ông Thà khai rằng không có ý định đầu độc vợ mà do ông buồn phiền chuyện tiền bạc, gia đình nên có ý định bỏ thuốc trừ sâu vào trà để tự tử. Tuy nhiên khi ông pha trà xong chưa kịp uống thì bà Ba đã rót uống trước mới xảy ra sự việc.
Trong phần đề nghị mức án, Kiểm sát viên giữ quyền công tố cho rằng hành vi của ông Thà là đáng lên án nhưng sau khi xem xét thấy ông phạm tội trong trường hợp chưa đạt, tuổi đã cao, gia cảnh cũng rất khó khăn, bị hại cũng đã làm đơn bãi nại xin miễn giảm tội cho bị cáo nên đề nghị tòa cho miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo, giao bị cáo cho địa phương quản lí.
Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX đã không chấp nhận đề nghị của Viên KSND vì hành vi bị cáo là nguy hiểm, cần cách ly khỏi xã hội một thời gian nên đã tuyên phạt bị cáo Thà 8 năm tù về tội giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.