Con gái 14 tuổi bị bố đẻ đánh đến nhập viện cấp cứu

15/12/2015 12:45 GMT+7

'Bố khép cửa, không cho em kêu la. Tay của em lúc đưa ra đỡ đòn của bố thì bị va đập, gẫy xương. Đánh xong, bố bỏ đi làm, mặc em nằm ở nhà...', T. (14 tuổi) kể chuyện bị bố đẻ đánh đến nhập viện.

'Bố khép cửa, không cho em kêu la. Tay của em lúc đưa ra đỡ đòn của bố thì bị va đập, gẫy xương. Đánh xong, bố bỏ đi làm, mặc em nằm ở nhà...', T. (14 tuổi) kể chuyện bị bố đẻ đánh đến nhập viện.

Em Nguyễn Thị T.14 tuổi đang phải chịu những tổn thương nghiêm trọng về thể xác và tinh thần từ người bố đẻ của mìnhEm Nguyễn Thị T.14 tuổi đang phải chịu những tổn thương nghiêm trọng về thể xác và tinh thần từ người bố đẻ của mình
Câu chuyện đau lòng trên xảy ra tại thôn Liên Bộ, xã Liên Chung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Nạn nhân đang nằm tại khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa huyện Tân Yên, với một bên tay bị bó bột vì gãy và chồng chéo những vết thương trên cơ thể.
Ngày 14.12, kể với phóng viên Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Vương, 64 tuổi, bà ngoại của T. vẫn còn nguyên sự phẫn nộ trên khuôn mặt khắc khổ: “Tôi ở huyện Sơn Động, không hay biết chuyện gì, mấy lần cháu về nhà thăm bà, cháu không nói bị bố đánh bao giờ. Hôm thứ 6 (11.12), tôi đang ở nhà thấy một cô giáo của cháu gọi điện, tôi tức tốc từ Sơn Động xuống đây, thấy cháu ở bệnh viện, thương xót vô cùng. Con bé bị đánh bầm tím lưng, dập hết mông, không nằm ngửa được, phải nằm sấp, úp mặt xuống”.
con-gai-bi-bo-de-bao-hanh-da-man-Bac-GiangPhần mông của con gái bị người cha đánh đập tàn nhẫn - Ảnh bệnh viện cung cấp
“Khổ lắm cô ơi, tôi nhìn vết thương của cháu mà không nghĩ đó là bố đẻ đánh con ruột. Con bé đi không đi được, bây giờ vẫn sợ bố, bố thi thoảng vào bệnh viện nhìn con, nhưng con thì lảng tránh. Đêm nó không mê sảng gì, nhưng tôi biết con bé đang hoảng loạn lắm”, bà Nguyễn Thị Vương nói như sắp khóc.
“Con bé học rất khá. Thầy yêu bạn mến. Tôi rất muốn đưa cháu về ở cùng với tôi. Bản thân cháu cũng muốn vậy và đã nhiều lần nói với tôi, nhưng tôi không hiểu sao, Dương (Nguyễn Văn Dương, SN 1979, bố của T. - PV) không lần nào đồng ý, Dương bắt con bé phải ở cùng mình”, bà Vương bức xúc.

[VIDEO] Bà ngoại của Nguyễn Thị T. kể lại sự việc
“Em sợ bố…”
Nét bối rối và ngập ngừng lộ rõ trên khuôn mặt của một cô bé 14 tuổi khi mang trên tay lớp bông băng, thạch cao trắng xóa và khi thấy có người hỏi thăm những vết thương ở phần kín trên cơ thể.
Nguyễn Thị T. không dám nhìn thẳng vào người đối diện, mỗi tiếng nói của em đều phải nháo nhác nhìn trước ngó sau như sợ thấy bố em bất ngờ xuất hiện trước cửa phòng bệnh.
 
con-gai-bi-bo-de-bao-hanh-da-man-Bac-GiangPhần lưng của em Nguyễn Thị T. bị bố đẻ đánh đập - Ảnh bệnh viện cung cấp
Đó là trưa thứ 6 vừa rồi. Mấy hôm trước em và các bạn có xem một nhóm bạn trong trường đánh nhau, một bạn khác quay clip và đưa điện thoại cho em quay dùm, em chỉ cầm điện thoại thôi. Sau đó, cô giáo viết giấy về đưa cho các phụ huynh. Em sợ bố nên đã không báo cho bố biết, bố nghĩ là em tham gia đánh nhau, nghĩ là em nói dối nên đã cầm một chiếc cán chổi, 2 chiếc roi tre to, bắt em tụt quần xuống, nằm lên giường và đánh liên hồi”, T. nghẹn ngào kể lại.
Bố khép cửa lại, bố không cho em kêu la. Tay của em lúc đưa ra đỡ đòn của bố thì bị va đập, gẫy xương. Đánh xong, bố bỏ đi làm, mặc kệ em nằm ở nhà
Nguyễn Thị T. kể
“Bố khép cửa lại, bố không cho em kêu la. Tay của em lúc đưa ra đỡ đòn của bố thì bị va đập, gẫy xương. Đánh xong, bố bỏ đi làm, mặc kệ em nằm ở nhà. Thấy em quằn quại, một bác hàng xóm kêu la rồi mọi người đưa em đi bệnh viện”, T. nói khẽ.
“Hôm thứ 7, một hôm sau khi vào viện, em viết đơn kêu cứu gửi đến Hội chữ thập đỏ, cơ quan chính quyền trong huyện, trong tỉnh”, T. kể lại. "Em sợ về với bố", cô bé 14 tuổi với khuôn mặt trắng trẻo, hiền lành và dễ thương nói lí nhí.
Chiều 14.12, theo hồ sơ bệnh án của bệnh nhân Nguyễn Thị T. do bác sĩ Nguyễn Đức Huân, Trưởng khoa ngoại, Bệnh viện đa khoa huyện Tân Yên cung cấp cho Thanh Niên, Nguyễn Thị T. bị tổn thương nghiêm trọng phần mông, đùi, lưng, gãy xương đốt 5 ngón bàn tay trái. T. đang được bệnh viện tiếp tục điều trị theo dõi cẩn trọng.  
bo-de-bao-hanh-con-gai-Bac-GiangNguyễn Thị T. hiện tại đang rất sợ bố - Ảnh: Lê Nam
Triền miên say
Bà Nguyễn Thị H., một người nhà của T. cho hay, “Mới hôm qua, tôi nghe cháu T. kể lại cho công an, tôi mới hay, T. đã nhiều lần bị bố đánh chứ không riêng lần này, nhưng vì cháu sợ nên không dám kể. Có lần T. bị bố bóp cổ”, người này sợ hãi kể.

Nếu chẳng may, Dương lên cơn say, không kiểm soát bản thân, lỡ đánh vào chỗ hiểm, khiến cháu tôi chết thì ai chịu trách nhiệm?

Bà Nguyễn Thị Vương, bà ngoại của T.

“Bình thường Dương nói năng rất khéo léo, nhưng khi đã say rượu vào thì tính tình rất hung hăng. Vợ đầu của Dương cũng vì bị đánh đến ngất nên mới sợ quá, bỏ trốn khỏi nhà, về với mẹ rồi viết đơn ly hôn. Dương có vợ hai là một cô bé sinh năm 1994, họ có với nhau một đứa con mới 4 tuổi nhưng nhiều lần bà con hàng xóm nhìn thấy Dương đánh đứa bé này rất đau. Cô vợ bé này đã ôm con đi khỏi nhà cách đây ít lâu”, người này cung cấp thêm.
Ông Dương Văn Hanh, Phó chủ tịch UBND xã Liên Chung cho biết, anh Nguyễn Văn Dương là bố đẻ của Nguyễn Thị T., hiện đang làm nghề phụ xây, thường xuyên xa nhà, khoảng 1 - 2 tuần mới trở về nhà. 
Vợ chồng anh Nguyễn Văn Dương và chị Nguyễn Thị Hoàn (mẹ đẻ của T.) đã ly hôn được khoảng 8 năm nay, anh Dương có quyền nuôi con. Chị Hoàn đang đi xuất khẩu lao động tại Malaysia.
“Anh Dương bên ngoài ăn mặc lịch sự, khéo ăn nói, nên không ai nghĩ anh ấy bạo lực với vợ con. Nhưng anh Dương có tật hay uống rượu và khi rượu say không kiềm chế được hành vi”, Phó chủ tịch UBND xã Liên Chung nói.
con-gai-bi-bo-de-bao-hanh-da-man-Bac-GiangBà Vương, bà ngoại của Nguyễn Thị T. - Ảnh: Lê Nam
Nói về phương án giải quyết trong thời gian tới, ông Dương Văn Hanh cho Thanh Niên biết, cơ quan công an đã thu nhận lời khai của cháu Nguyễn Thị T. và họ hàng, nhân chứng. “Về phía UBND xã, chúng tôi sẽ có giấy triệu tập Nguyễn Văn Dương, yêu cầu anh viết bản kiểm điểm, nộp phạt hành chính, viết giấy cam kết sẽ không còn những hành vi tương tự trong tương lai. 
Quan trọng hơn nữa, chúng tôi sẽ cùng cơ quan chức năng xem xét anh Dương có đủ quyền nuôi con nữa hay không, nếu cháu T. muốn sẽ phải đưa cháu T.về ở với bà ngoại để đảm bảo an toàn cho cháu”.
Trong khi đó, bà ngoại của nạn nhân bộc bạch với Thanh Niên nỗi lo giằng xé bà mấy đêm nay. “Tôi trông cháu, thương cháu, không ngủ được vì nỗi lo. Nếu chẳng may, sau này cháu tôi về ở với bố, Dương lên cơn say, không kiểm soát bản thân, lỡ đánh vào chỗ hiểm, khiến cháu tôi chết thì ai chịu trách nhiệm?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.