Côn đồ nổ súng truy sát người dân do mâu thuẫn bảo kê xe tải

21/08/2016 14:46 GMT+7

Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) nhận định, nhóm côn đồ mang súng truy sát , bắn trọng thương 1 người dân xảy ra sáng 20.8 có thể xuất phát từ mâu thuẫn trong hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng.

Ngày 21.8, thông tin từ Công an huyện Quảng Xương cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, truy bắt nhóm thanh niên côn đồ mang theo dao, kiếm, mã tấu và súng đến đập phá, bắn trọng thương 1 người trong gia đình ông Trịnh Ngọc Đỉnh (45 tuổi, ngụ tại thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương).
Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Quảng Xương nhận định, vụ án có thể có liên quan đến việc cạnh tranh, “bảo kê” trong hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện này.
Hai chiếc xe ô tô của gia đình ông Trịnh Ngọc Đỉnh bị nhóm côn đồ đập phá Ảnh: Hải Tần
Theo anh Bùi Ngọc Hùng (35 tuổi, ngụ tại xã Quảng Yên, đồng thời gọi ông Trịnh Ngọc Đỉnh là cậu ruột), cách đây hơn một tháng, anh này có mua một chiếc xe tải, tham gia chở vật liệu xây dựng cho doanh nghiệp do ông Đỉnh làm chủ.
Những ngày vừa qua, việc chạy xe của anh Hùng gặp khó khăn do có 2 thanh niên tên là Ngọc (thường gọi là Ngọc “cố”, ngụ tại thành phố Thanh Hóa) và Cường (thường gọi là Cường “lai”, ngụ tại huyện Quảng Xương) liên tục đe dọa, yêu cầu anh này nhập vào nhóm xe tải do Cường và Ngọc “quản lý” và hàng tháng phải “nộp thuế” cho Cường và Ngọc.
Một thanh niên trong nhóm côn đồ đã rút súng bắn trọng thương anh Trịnh Ngọc Thành Ảnh cắt từ dữ liệu camera
Sáng 20.8, anh Hùng tiếp tục bị gọi điện đe dọa. Anh Hùng đã nói lại với Cường và Ngọc là không chấp nhận chịu sự "quản lý" của hai thanh niên này. 
Đến khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, Cường và Ngọc kéo một nhóm côn đồ khoảng 20 thanh niên đi trên 3 xe ô tô, mang theo dao, kiếm, mã tấu đến nhà ông Đỉnh tìm Hùng. Do Hùng không có ở nhà ông Đỉnh nên nhóm thanh niên côn đồ đã đập phá 2 xe ô tô của gia đình ông Đỉnh, bắn trọng thương anh Trịnh Ngọc Thành (36 tuổi, em trai ông Đỉnh), rồi lên xe rời khỏi hiện trường.

tin liên quan

‘Sát thủ’ nổ súng thanh toán đối phương giữa ban ngày
(TNO) Chiều 16.9, một người sử dụng Facebook đưa lên mạng đoạn video cho thấy hình ảnh một thanh niên chạy vụt vào trong một ngôi nhà và cố thủ trong đó. Sau đó lực lượng CSCĐ đã ập vào và dẫn giải người này ra ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.