Cô ruột cắn cháu gái đứt lìa 1/3 môi

27/02/2017 20:20 GMT+7

Chiều 27.2, thượng tá Lê Văn Bửu, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết đã chuyển kết luận điều tra sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thị Xuân Nga (40 tuổi) về tội cố ý gây thương tích.

Theo thượng tá Lê Văn Bửu, vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra tại thôn 3, xã Đức Hạnh, H.Đức Linh (Bình Thuận). Bị hại là chị Nguyễn Thị Lệ Xuân (31 tuổi), cháu ruột, gọi bị can Nguyễn Thị Xuân Nga là cô, cùng ở xã Đức Hạnh, H.Đức Linh.
"Mặc dù cô ruột cắn cháu gái đứt lìa 1/3 môi phía dưới (giám định thương tật 16%) nhưng bị can được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú, chứ không bị bắt giam”, thượng tá Bửu nói.
Hiện Viện KSND H.Đức Linh đã có cáo trạng truy tố hành vi cố ý gây thương tích của bị can Nguyễn Thị Xuân Nga để đề nghị TAND cùng cấp đem vụ án ra xét xử sơ thẩm.
Phần môi của nạn nhân lúc chưa được ghép cấy Ảnh chụp từ hồ sơ vụ án
Theo nội dung hồ sơ, khoảng 17 giờ ngày 4.5.2016, bà Nga và con trai là Hoàng Văn Vỹ đến nhà chị Nguyễn Thị Lệ Xuân đòi tiền huê hụi mà chị Xuân thiếu trước đó.
Do cho rằng cách tính tiền lãi bất hợp lý nên chị Xuân không chịu trả cho cô ruột mình. Hai bên có lời qua tiếng lại dẫn đến cãi nhau.
Bà Nga cho rằng Xuân là cháu ruột mà hỗn nên tát chị Xuân một bạt tai. Sau đó một người chị gái của bà Nga (cũng là cô ruột chị Xuân) và con trai bà Nga cũng lao vào đánh chị Xuân. Con trai bà Nga là Hoàng Văn Vỹ còn ôm chị Xuân lại cho mẹ mình cắn vào má chị Xuân. Lúc đó chị Xuân cắn lại vào ngực cô ruột mình (thương tật 2%).
Sau đó bà Nga kêu con trai mình ôm chặt chị Xuân lại và bà Nga cắn vào môi phía dưới của chị Xuân đến đứt lìa (trong hồ sơ bệnh án ghi “đứt hở 1/3 môi dưới”).
Khi thấy máu miệng chị Xuân chảy đầm đìa, bà Nga bỏ về nhà mình gần đó.
Chị Xuân sau đó được người nhà đưa đi bệnh viện ở TP.HCM cấp cứu. Các bác sĩ nói phải tìm ra phần môi đã đứt lìa ngay để đem vào ghép nối.
Gia đình Xuân yêu cầu bà Nga chỉ nơi rớt phần môi đứt lìa của chị Xuân nhưng bà Nga không cho biết. Cho đến khi người nhà tự đi tìm được miếng môi bị đứt của chị Xuân, đem vào bệnh viện ở TP.HCM thì các bác sĩ nói miếng thịt ở môi đã bắt đầu hoại tử nên không thể nối ghép môi cho chị Xuân.
Sau đó, các bác sĩ phải dùng biện pháp điều trị là nuôi dưỡng môi cho chị Xuân và 7 tháng sau mới cấy ghép môi cho nạn nhân.
Theo hồ sơ bệnh án từ Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương TP.HCM thì vết thương của chị Xuân là “thiếu hổng 1/3 môi dưới”. 
Hồ sơ bệnh án của nạn nhân bị cô ruột cắn đứt lìa 1/3 môi dưới Ảnh: Quế Hà


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.