Chiêm ngưỡng tàu buồm huấn luyện đầu tiên của Hải quân Việt Nam trên đất Ba Lan

13/11/2015 17:44 GMT+7

(TNO) Tàu buồm huấn luyện mang tên nhà bác học Lê Quý Đôn có gắn động cơ do Công ty kỹ thuật tàu thủy Choren Design & Consulting (Ba Lan) thiết kế, nhà máy Marine Projects đóng theo đơn đặt hàng của Hải quân Việt Nam.

(TNO) Tàu buồm huấn luyện mang tên nhà bác học Lê Quý Đôn có gắn động cơ do Công ty kỹ thuật tàu thủy Choren Design & Consulting (Ba Lan) thiết kế, nhà máy Marine Projects đóng theo đơn đặt hàng của Hải quân Việt Nam.

Những người lính Hải quân cẩn thận thao tác từng mối dây trên dưới sự giám sát của chuyên gia nước bạnNhững người lính Hải quân cẩn thận thao tác từng mối dây trên dưới sự giám sát của chuyên gia nước bạn
Tàu đang thực hiện theo hải trình về nước và được biên chế vào Học viện Hải quân để phục vụ huấn luyện cho học viên, cùng các lực lượng Hải quân Việt Nam.
Tàu dài 67 m, ngang 10 m, diện tích buồm 1.400 m2, lượng giãn nước 857 tấn, 3 cột buồm có chiều cao 40 m, mớn nước của tàu từ 3,6 - 5,75 m. Biên chế 30 thủy thủ và có thể mang thêm 80 học viên tham gia huấn luyện.
Trong thời gian trên vùng biển của đất nước Ba Lan, những người lính Hải quân đã nỗ lực học tập, huấn luyện nhằm làm chủ những chiếc tàu buồm đầu tiên. Họ đã không quản ngày đêm vất vả cùng đồng đội và chuyên gia nước bạn hoàn thành chuỗi huấn luyện dày đặc và khó.
Những công việc như thủy nghiệp cơ bản, thao tác căng, hạ buồm trong điều kiện bình thường cũng như trong điều kiện thời tiết phức tạp. Đó là chưa kể đến việc điều khiển tàu buồm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các khu vực biển và điều kiện khí tượng thủy văn khác nhau... đòi hỏi những người lính Hải quân Việt Nam phải nỗ lực tối đa để đạt đến trình độ trong quá trình thao tác. Họ không chỉ tiếp thu kiến thức để làm chủ mà còn phải sử dụng để huấn luyện cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ sau khi về nước.
Dự kiến, trong tháng 12.2015, tàu buồm Lê Quý Đôn sẽ về đến Việt Nam.
Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên do đồng nghiệp gửi về từ vùng biển nước bạn Ba Lan.
Chiêm ngưỡng tàu buồm: Hải quân Việt Nam trên đất Ba Lan 2Các chuyên gia Ba Lan cũng cật lực làm việc vào cả ban đêm
Chiêm ngưỡng tàu buồm: Hải quân Việt Nam trên đất Ba Lan 3Các thủy thủ Việt Nam trên cột buồm với độ cao chót vót lên tới 40m
Chiêm ngưỡng tàu buồm: Hải quân Việt Nam trên đất Ba Lan 4Niềm vui sau giờ huấn luyện
Chiêm ngưỡng tàu buồm: Hải quân Việt Nam trên đất Ba Lan 5Tình bạn, tình đồng nghiệp sẽ giúp họ vượt qua mọi khó khăn gian khổ
Chiêm ngưỡng tàu buồm: Hải quân Việt Nam trên đất Ba Lan 6
Chiêm ngưỡng tàu buồm: Hải quân Việt Nam trên đất Ba Lan 7
Chiêm ngưỡng tàu buồm: Hải quân Việt Nam trên đất Ba Lan 8Học hỏi và tự tin
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.