Cán bộ xã ăn chặn tiền thờ cúng liệt sĩ, giả chữ ký người chết

Công an TX.Điện Bàn (Quảng Nam) vừa khởi tố một cán bộ xã do ăn chặn tiền thờ cúng liệt sĩ và khoản điều dưỡng người có công, thậm chí giả chữ ký của những người đã chết.

Chiều nay 1.8, thượng tá Phạm Viết Tiến, Phó trưởng Công an TX.Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết Công an TX.Điện Bàn đã tống đạt ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Văn Thành (37 tuổi, nguyên cán bộ phụ trách LĐ-TB-XH xã Điện Hồng) về hành vi “Tham ô tài sản”.
Một số trường hợp bị Lê Văn Thành giả chữ ký để nhận tiền trợ cấp 1 lần CÔNG AN TX.ĐIỆN BÀN CUNG CẤP

Lê Văn Thành hiện trú tại thôn Lạc Thành Nam, X.Điện Hồng.
Theo kết quả điều tra ban đầu, bị can Thành đã tự ý ký các giấy tờ liên quan đến chế độ chính sách thờ cúng liệt sĩ, tiền điều dưỡng người có công… và chiếm đoạt hơn 52 triệu đồng.
Cụ thể, Lê Văn Thành đã tự ký vào bản danh sách nhận tiền để quyết toán với Phòng LĐ-TB-XH TX.Điện Bàn về khoản trợ cấp 1 lần tiền thờ cúng liệt sĩ cho thân nhân liệt sĩ không nhận tiền tuất hằng tháng (mức trợ cấp 500.000 đồng/liệt sĩ/năm). Tổng cộng, Thành đã chiếm đoạt 38 triệu đồng tiền thờ cúng (đối với 40 liệt sĩ) của 33 thân nhân liệt sĩ.
Ngoài ra, trong năm 2015, Lê Văn Thành còn tự ký giả vào danh sách để quyết toán đối với 13 trường hợp được nghỉ dưỡng 2 năm/lần, qua đó chiếm đoạt hơn 14 triệu đồng tiền nghỉ dưỡng của các đối tượng chính sách, người có công.
Trong số đó, Thành ký nhận cho cả những người đã chết từ năm 2014 như trường hợp của ông Lê Văn Lưỡng (thôn Ba), Lê Công Yêm (thôn Đa Hòa Nam, cùng xã Điện Hồng).
Bị can Lê Văn Thành CÔNG AN TX.ĐIỆN BÀN CUNG CẤP

Từ nguồn thông tin cung cấp của người dân địa phương, chính quyền X.Điện Hồng tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của ông Lê Văn Thành. Báo Thanh Niên cũng đã nhận được nhiều thông tin phản ánh về vụ việc, trong đó nhiều cựu chiến binh và thân nhân tỏ ý bức xúc, tuy nhiên đại diện chính quyền X.Điện Hồng phản hồi là đang xem xét xử lý.
Sau đó, xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên Công an TX.Điện Bàn đã vào cuộc.
“Số tiền chiếm đoạt không lớn, nhưng tính chất vụ việc nghiêm trọng do xâm phạm vào khoản tiền chính sách của người có công, khiến dư luận quần chúng và nhân dân rất bất bình. Hiện chúng tôi đang tiếp tục xác minh và mở rộng điều tra. Từ danh sách nhận tiền chính sách mà Phòng LĐ-TB-XH TX.Điện Bàn cung cấp, chúng tôi thông báo cho để trường hợp chưa được nhận tiền thì tiếp tục trình báo”, thượng tá Phạm Viết Tiến nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.