Cá chết trắng hồ Tây, người dân không dám mang về cho mèo ăn

02/10/2016 13:05 GMT+7

Trôi, mè, nhiều nhất là cá rô phi... chết trương bụng, trắng xóa, có con đã thối rữa, nổi lềnh bềnh cùng với rác và bèo tây. Cá chết tràn ngập ven hồ Tây sáng nay, từ Trích Sài tới Nguyễn Đình Thi.

Ven hồ Tây từ sáng sớm nay đã nhốn nháo, nhộn nhịp khác ngày thường. Không phải người dân kéo nhau đi ngắm cảnh hồ nước đẹp nhất Hà Nội chuyển mùa sang thu, mà vì cá chết. Người dân đứng chỉ trỏ, xì xào bàn tán, có người kể đã thấy cá chết rộ lên từ chiều tối qua, 1.10, đến sáng nay, 2.10 thì cá chết dữ dội hơn.
Một du khách từ TP.HCM ra Hà Nội cho hay, 1 tuần trước, khoảng ngày 24.9, anh đứng ở ven hồ Tây đã thấy nhiều cá chết, trong đó có những con cá lớn như trôi, trắm.
[VIDEO] CÁ CHẾT TRẮNG XÓA HỒ TÂY, HÀ NỘI
Thực hiện: Thúy Hằng
Cá chết rải đều ven hồ từ đoạn Lạc Long Quân, tuy nhiên, theo nhân viên Xí nghiệp thoát nước số 1 Hà Nội, những nơi nào cuối gió, cá chết sẽ trôi dạt về đó nhiều hơn. Trong sáng nay, khu vực đường Trích Sài, đoạn ngã 3 Văn Cao - Trích Sài - Nguyễn Đình Thi, cá chết tập trung nhiều nhất. Khu vực này cũng bốc mùi khó chịu nhất.
Mặc trang phục bảo hộ kín mít, đội nón, đeo chiếc khẩu trang dày cộp, mang theo cả găng tay, ủng các loại, một nữ công nhân của Xí nghiệp thoát nước số 1 Hà Nội, người đang cầm chiếc vợt thép xúc từng xúc cá chết từ dưới mặt hồ lên, cũng phải than thở với đồng nghiệp: “Thối quá”.

Cá dạt vào mép hồ trên đường Trích Sài, Hà Nội Ảnh Thúy Hằng
Từ 10 giờ sáng nay, khoảng 30 công nhân của Xí nghiệp này được chỉ đạo tăng cường đến vớt hết cá chết nổi ven Hồ Tây. Trước tiên, họ xúc cá lên bỏ trên vỉa hè, sau đó sẽ có người mang bao bố đến gom lại, mang tới nơi để xử lý.
“Tôi cũng không biết vì sao cá chết. Nhưng đây cũng là lần đầu tiên tôi đi vớt nhiều cá chết như thế này”, một người đàn ông đang vớt cá chết cùng đồng nghiệp, trả lời chúng tôi.
Cách đó một đoạn khoảng 100 m, tại khu vực có những bậc thang từ vỉa hè xuống sát mặt hồ Tây, một người phụ nữ đang tỉ mẩn gom những con ốc người ta phóng sinh lên bờ. Ngay dưới chân bà, hàng chục con cá rô phi chết trắng xóa, trương sình.
Người phụ nữ vớt ốc về cho gà ăn, còn số cá chết nổi ngay dưới chân, bà nói "có cho tiền cũng không dám mang về cho chó, mèo ăn" Ảnh Thúy Hằng
“Tôi nhặt ốc về cho gà ăn. Cá này cho tiền tôi cũng không dám mang về cho chó, mèo. Sợ nước hồ ô nhiễm, cá nhiễm độc, chó mèo cũng chết theo thì sao?”, bà nói. “Hồ Tây thì thi thoảng cũng có cá chết, ngay Tết ông công ông Táo năm rồi, cá cũng chết trương phềnh, nhưng không nhiều bằng lần này”, bà nói thêm.
Cho đến 11 giờ trưa nay, hàng chục công nhân của Xí nghiệp thoát nước số 1 Hà Nội vẫn đang miệt mài vớt cá chết. Công việc chưa dừng lại. Có người ước tính sẽ có hàng tấn cá chết vớt được hôm nay.
Những hình ảnh cá chết trắng hồ Tây sáng nay:
Cá chết đa phần là cá rô phi
Công nhân vớt cá chết không xuể
Cá chết được vớt lên cùng với rác và bèo tây
Người công nhân trang phục kín mít vẫn phải thốt lên: "Thối quá" Ảnh Thúy Hằng
Người dân không dám nhặt cá mang về
Những con cá mè lớn cũng chết nổi lềnh phềnh
Số cá chết được vớt lên vẫn chưa dừng lại. Hàng tấn cá đã chết nổi như thế này từ đêm qua cho đến sáng nay Ảnh Thúy Hằng
Người dân cho rằng nước trong Hồ Tây quá ô nhiễm dẫn đến cảnh cá chết hàng loạt như thế này Ảnh Thúy Hằng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.