Bỗng dưng thành… gái bán dâm

Nhiều bạn đọc phản ánh đến Thanh Niên họ đang sống dở, chết dở khi bỗng nhiên có nhiều người lạ gọi, nhắn tin vào điện thoại hỏi giá... mua dâm, rủ đi vui vẻ.

Sáng 9.12, anh T.H (22 tuổi, ngụ Q. 8, TP.HCM) đặt mua một món hàng trên mạng xã hội, hẹn giao hàng ở Q.5. Khoảng 11 giờ cùng ngày, nhân viên mang hàng đến giao. Khi kiểm tra hàng, anh H. phát hiện chất lượng sản phẩm, tính năng, mẫu mã của món hàng không đúng như nội dung quảng cáo nên từ chối mua. 
Người đàn ông đem món hàng tới bực tức bỏ đi. Hơn 1 tiếng sau, điện thoại anh H. liên tục nhận tin nhắn với nội dung: “Chỗ làm ăn chứ không phải chỗ để giỡn mặt đâu. Từ dưới Thủ Đức chạy lên Q.5 xa lắm, tao bán hàng chứ không phải dân hiền lành. Tao có vài chục web sex để chơi mày đấy!”. Tưởng chỉ là những lời nhắn đe dọa vu vơ, nên anh H. không quan tâm lắm.
Ám ảnh khi thấy số điện thoại lạ
Thế nhưng, chiều cùng ngày, điện thoại anh H. bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một số lạ. Bên kia đầu dây giọng người đàn ông hỏi: “Em ở Sài Gòn phải không? đi chơi với anh không? Giá bao nhiêu vậy?”. Anh H. nói “không, tôi không phải là...”, thì người đàn ông kia xin lỗi và cúp máy. Nhưng liên tục sau đó, điện thoại của anh H. nhận rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ các số lạ hỏi giá mua dâm với lời lẽ rất thô tục.
Hỏi một người đàn ông gọi đến, anh H. mới biết họ thấy số điện thoại của anh rao trên mạng. Mở trang YouTube, anh H. tá hỏa phát hiện số điện thoại của mình kèm theo câu: “Cave Việt Nam cần hàng alo 099465...” gắn với clip các cô gái nằm trong phòng ăn mặc “mát mẻ”, kèm theo bên dưới là hàng nghìn người xem và bình luận với những từ ngữ tục tĩu. “Tôi nghi người bán hàng đó trả thù tôi. Làm như vậy rất tàn nhẫn, đêm đó tôi không chịu được sự khủng bố của hàng trăm cuộc gọi đến nên phải tắt điện thoại”, anh H. chia sẻ.

tin liên quan

Đau đầu vì 'cuộc gọi rác'
Những “cuộc gọi rác” nhằm chào mời sản phẩm dịch vụ không chỉ làm phiền mà thậm chí còn gây hoang mang cho nhiều người do thông tin cá nhân bị tiết lộ.
Tương tự, chị Kh. (lãnh đạo công ty xuất nhập khẩu hàng hóa tại Q.9, TP.HCM) vẫn còn ám ảnh, hoang mang. Cách đây hơn một tháng, trong lúc đang ngủ trưa chị giật mình bởi tiếng chuông điện thoại từ số lạ. Bắt máy, giọng một người đàn ông liền nói: “Chào em! Anh đang buồn, đến khách sạn vui vẻ với anh nhé”. Chị Kh. hỏi ra mới biết số điện thoại của mình được đưa lên diễn đàn “hội ca ve” với lời chào mời hấp dẫn.
“Liên tục những ngày sau đó, tôi nhận hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn, đặc biệt vào đêm khuya. Đây là số điện thoại làm ăn nên tôi không thể tắt máy hoặc bỏ được. Giờ tôi đang sống trong sợ hãi, ám ảnh tiếng chuông điện thoại và không biết phải làm sao”, chị Kh. nói.
Xử lý hình sự
Bị “khủng bố” điện thoại quá nhiều, anh H. gọi điện lên tổng đài Gmobile cầu cứu thì được nhân viên ở đây cho biết “sẽ ghi nhận và theo dõi từ 2 - 3 ngày. Nếu phát hiện số điện thoại nào gọi điện nhiều lần tới số anh H. thì tổng đài sẽ có biện pháp nhắc nhở, nếu còn tiếp tục chọc phá sẽ chặn cuộc gọi”. Nhân viên này cũng hướng dẫn anh H. sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi để tránh bị các số lạ làm phiền.
Anh H. liên tục nhận được tin nhắn hỏi mua dâm Ảnh: Trác Huy
Một nhân viên kỹ thuật mạng di động MobiFone thì khuyến cáo: “Nếu gặp trường hợp bị khủng bố điện thoại, thì khách hàng phải báo ngay cho tổng đài lưu ý. Nếu tình trạng nghiêm trọng, khách hàng đến công an tố cáo, để công an truy tìm người đưa số điện thoại của mình lên web, nơi công cộng”.
Luật sư Đoàn Thiện Đức (Đoàn luật sư TP.HCM) khẳng định hành vi đưa số điện thoại như các trường hợp trên là vi phạm pháp luật, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “làm nhục người khác” theo điều 121 bộ luật Hình sự hoặc phạm tội vu khống theo điều 122 bộ luật Hình sự.
Một lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) - Bộ Công an, cũng nhận định việc đưa hình ảnh, số điện thoại lên các trang web “đen” giới thiệu là gái bán dâm là hành vi xúc phạm nhân phẩm danh dự người khác, có thể bị xử lý tội làm nhục người khác. Vừa qua, C50 có nhận một số đơn kêu cứu vì bị các đối tượng cố ý đưa số điện thoại mình lên các trang web “đen”. Tùy vào mức độ thiệt hại, hậu quả gây ra với nạn nhân mà C50 sẽ xử lý.
Đưa số điện thoại lên nhà vệ sinh mời... mua ma túy
Không chỉ chơi xấu bằng cách đưa số điện thoại lên diễn đàn, web mà còn có cả tình trạng đưa lên nơi công cộng. Tại các nhà vệ sinh công cộng ở Bến xe Miền Đông, Miền Tây và nhiều nơi khác trên địa bàn TP.HCM, gần đây xuất hiện việc ai đó viết số điện thoại kèm theo chào mời mua dâm, ma túy.
Chúng tôi thử gọi vào SĐT 0903...799 chào mời bán dâm ghi tại nhà vệ sinh Bến xe Miền Tây để hỏi thì một người phụ nữ tức giận: “Mấy ông bị điên hả? Tôi kinh doanh ở chợ chứ có bán dâm đâu mà hỏi miết vậy?!”. Tiếp tục gọi vào số 0169...47 được rao tại Bến xe Miền Đông hỏi mua ma túy như lời giới thiệu thì một người đàn ông bức xúc: “Tôi kinh doanh trái cây chứ có bán ma túy đâu. Ai mà chơi xấu tôi ác quá vậy?!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.