Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất

19/09/2016 14:35 GMT+7

Sáng 19.9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và các ngành để tìm nguyên nhân và các giải pháp chống ngập ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Thăng đề nghị UBND TP phải khẩn trương xây dựng kế hoạch điều hành tổng thể để chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực xung quanh. Việc chống ngập cần có sự phân cấp, phân quyền, đầu tư hạ tầng, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị cụ thể.

Ngoài ra, cần triển khai sớm các dự án chống ngập và ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Một số dự án mà Sở GTVT đã báo cáo thì cần triển khai nhanh hơn. Nếu cần cơ chế đột phá cần báo cáo Chính phủ để sớm có chính sách phù hợp. Việc xây hồ điều tiết cần tính toán hợp lý, cần sử dụng diện tích đất bao nhiêu và kế hoạch khai thác như thế nào để đảm bảo sử dụng lâu dài sau này.

Nước thoát không kịp khiến sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập cục bộ Linh Đoàn

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP cho biết cơn mưa trong hai ngày 26.8 và 11.9 đã khiến khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ngập cục bộ ở một số vị trí sân đỗ. Sau khi khảo sát thực tế các đơn vị đã nêu nguyên nhân tình trạng ngập chủ yếu là do tuyến kênh A41 dài 2 km từ đường Hậu Giang ra đến Cộng Hòa bị tắc và không đảm bảo thoát nước.

Một số giải pháp được đưa ra là tiến hành nạo vét lòng kênh. Trước mắt sẽ xây hồ điều tiết để thu gom nước khi có mưa lớn.  Về lâu dài sẽ tiến hành đầu tư, mở rộng tuyến kênh này để đảm bảo thoát nước. Q.Tân Bình được giao làm chủ đầu tư toàn bộ dự án, từ công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng và cả quản lý sau này. Nếu để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm thì địa phương phải chịu trách nhiệm.

tin liên quan

Mưa ngập uy hiếp Tân Sơn Nhất
“Tình huống xấu nhất sẽ dừng hoạt động sân bay TSN khi ngập nặng, không khai thác các chuyến bay đi để tránh uy hiếp an toàn bay”, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không nói.


 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.