Bí thư Đinh La Thăng: 'Phải phục vụ các mẹ VNAH vô điều kiện'

26/04/2016 10:33 GMT+7

Sáng 26.4, tại Củ Chi, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 26 cho 92 mẹ thuộc quận 12 và huyện Hóc Môn, Củ Chi.

Trong 92 mẹ VNAH được trao tặng đợt này có 91 mẹ được truy tặng. Mẹ VNAH duy nhất còn sống là mẹ  Võ Thị Mượt, 86 tuổi ở xã Tân An Hội, Củ Chi.

Bí thư Đinh La Thăng gửi tới các mẹ và thân nhân các mẹ lời tri ân sâu sắc nhất, Bí thư Thăng khẳng định các mẹ VNAH mãi mãi là điểm tựa tinh thần cho các con cháu đời sau. Phần thưởng cao quý trao tặng mẹ VNAH là phần thưởng cao quý nhất mà Đảng và Nhà nước trao tặng cho các mẹ.

Bí thư Thăng nhắn nhủ các đoàn thể phải phục vụ các mẹ vô điều kiện. Đó không chỉ là nghĩa vụ mà còn thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam.

Trong lần xuống làm việc ở Củ Chi hồi tháng 2.2016, ông Thăng đã chỉ đạo chính quyền phải sửa đường, làm nhà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Em và thân nhân mẹ VNAH Lê Thị Kiều Oanh. Đợt này, TP.HCM trao tặng và truy tặng danh hiệu bà mẹ VNAH cho 201 mẹ, trong đó có 8 mẹ còn sống và 193 mẹ đã từ trần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.