Bí thư Đinh La Thăng: ‘Chúng ta làm tốt, sao dân vẫn phải ăn bẩn’

26/03/2016 11:49 GMT+7

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng bức xúc trước thực trạng thực phẩm bẩn đang len lỏi trong bữa ăn, đe dọa sức khỏe người dân tại phiên họp trực tuyến Chính phủ sáng 26.3.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng bức xúc trước thực trạng thực phẩm bẩn đang len lỏi trong bữa ăn, đe dọa sức khỏe người dân tại phiên họp trực tuyến Chính phủ sáng 26.3.

Bí thư Thành ủy TP.HCM đề xuất chế tài thật nặng, quy trách nhiệm rõ ràng trong việc xử lý thực phẩm bẩn Bí thư Thành ủy TP.HCM đề xuất chế tài thật nặng, quy trách nhiệm rõ ràng trong việc xử lý thực phẩm bẩn
Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết Bộ đã kiểm tra, xử phạt rất quyết liệt về chất cấm trong thức ăn chăn nuôi, thực phẩm bẩn, rút giấy phép 4 công ty… Công tác phối kết hợp giữa các Bộ, ngành theo bà Tiến thời gian qua được thực hiện khá tốt.
Được mời phát biểu sau đó, ông Thăng thẳng thắn nói: “Chúng ta cứ nói các Bộ phối hợp với nhau tốt, phối hợp tốt tại sao dân vẫn phải ăn bẩn thì tốt cái gì. Nói thế thì không được, nói thế thì khác gì cứ bảo dân tiếp tục ăn bẩn đi để Bộ có lộ trình”.
Để xử lý dứt điểm thực phẩm bẩn, ông Thăng đề nghị Thủ tướng, Chính phủ cho phép TP.HCM được thí điểm thành lập một cơ quan chuyên giải quyết vấn đề này. Đơn vị này thuộc thành phố, biên chế lấy từ các sơ, ban ngành khác của thành phố sang.
Bên cạnh đó, vẫn theo Bí thư TP.HCM một giải pháp khác là phải tăng cường chế tài xử phạt thật nặng.
Bộ Tài chính, dù khó khăn ngân sách, nhưng cũng không nên dùng tiền phạt này để cân đối, mà toàn bộ tiền thu được cần đầu tư lại cho công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ngoài ra, cần làm rõ từng khâu, từng đoạn ai làm sai, sai chỗ nào, theo ông Thăng, cần phải xử lý nghiêm.
“Chúng ta làm quyết liệt, tất cả mọi người đều làm tốt mà dân vẫn phải ăn bẩn thì không thể chấp nhận được”, ông Thăng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.