Bắt quả tang vụ rút ruột xe bồn xăng dầu gần Tổng kho xăng dầu Cát Lái

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an vừa bắt quả tang một đường dây chuyên rút ruột các xe bồn chở xăng dầu. Vụ việc xảy ra ở bãi đất trống gần vòng xoay Mỹ Thủy (P.Cát Lái, Q.2, TP.HCM)

Trưa ngày 9.3, hàng chục cán bộ của Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an ập vào một bãi đất trống gần vòng xoay Mỹ Thủy (sát Tổng kho xăng dầu Cát Lái, thuộc P.Cát Lái, Q.2, TP.HCM), bắt quả tang 4 nghi can, trong đó có Võ Sương (51 tuổi, tài xế xe bồn BS 51D - 084.24), Trần Thanh Quý (49 tuổi, phụ xe bồn), Đoàn Anh Dũng, và một người tên Bình đang phá niêm chì, xả van rút xăng, dầu.
Nghi can Bình, người đứng ra thu mua xăng, dầu rút trộm từ các xe bồn Ảnh: Công Nguyên - Ngọc Lê

tin liên quan

Hoang mang xe cháy
Liên tục những ngày gần đây xảy ra hàng loạt vụ ô tô đang lưu thông trên đường, đặc biệt là xe khách, bỗng nhiên bốc cháy, trong đó nhiều vụ chưa xác định được nguyên nhân khiến người dân hoang mang.
Theo điều tra ban đầu, mỗi ngày, nghi can tên Bình (người đứng ra mua xăng, dầu rút trộm - PV) móc nối với các tài xế xe bồn, rút trộm xăng, dầu khi xe bồn di chuyển từ cảng Cát Lái về hướng ngã ba Cát Lái.
Thủ đoạn của đường dây này là khi các tài xế xe bồn đến gần vòng xoay Mỹ Thủy thì rẽ vào bãi đất trống trên, tháo niêm phong, bán trộm xăng, dầu. Mỗi can 30 lít, tài xế bán với giá 320 nghìn đồng (dầu) và 400.000 đồng (xăng). Bình mua và bán lại 400.000 đồng/30 lít dầu và 500.000 đồng/30 lít xăng.
Hiện trường vụ việc Ảnh: Công Nguyên - Ngọc Lê
Các can chứa xăng, dầu được tập trung sẵn, chờ xe bồn vào bãi là "xuống hàng"" Ảnh: Công Nguyên - Ngọc Lê
Nhiều xe máy chờ sẵn tại bãi đất trống này để phân tán xăng dầu rút trộm Ảnh: Công Nguyên - Ngọc Lê
Cũng theo điều tra ban đầu, sau khi rút trộm xăng, dầu, các tài xế xe bồn pha trộn tạp chất vào bồn để đủ số lượng, đóng lại niêm phong, đi giao cho các cây xăng dầu trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành khác.
Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.