Bắt giữ 2 nghi phạm vụ tài xế bị sát hại, cướp 34 tấn thép

19/02/2017 11:01 GMT+7

Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ hai nghi phạm liên quan đến vụ giết tài xế, cướp toàn bộ số thép trên xe ô tô.

Hôm nay 19.2, trao đổi với chúng tôi, trung tá Nguyễn Công Khôi - Trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Bắc Ninh) cho biết, công an tỉnh đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt giữ hai nghi phạm liên quan đến vụ giết người, cướp tài sản tại thị trấn Thứa (huyện Lương Tài, Bắc Ninh).
Theo đó, hai nghi phạm bị bắt giữ là Nguyễn Minh Liêm (34 tuổi) và Trương Việt Cường (38 tuổi), cùng ở huyện Kim Thành, Hải Dương.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu hai nghi phạm này khai nhận hành vi sát hại anh Chu Văn Phong (41 tuổi, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội).
Theo lời khai của Liêm, trước đây Liêm từng là tài xế xe đầu kéo nên có quen biết anh Chu Văn Phong. Thời gian gần đây Liêm có bàn với anh Phong kế hoạch bán bớt số thép mà anh Phong vận chuyển từ Hải Dương về Hà Nội.
Để thực hiện kế hoạch, ngày 14.2, Liêm lên xe đầu kéo do anh Chu Văn Phong điều khiển để di chuyển. Khi xe vừa di chuyển, Liêm nói với anh Phong cho Trương Việt Cường lên xe đi nhờ. Tin tưởng Liêm nên anh Phong đã cho Cường lên xe.
Không lâu sau, Cường nhờ anh Phong dừng xe để mình xuống. Lợi dụng sơ hở, Cường và Liêm đã khống chế, dùng dao sát hại anh Phong trên ô tô, rồi bỏ xác ra ghế nghỉ ở phía sau ca-bin.
Gây án xong, Liêm lái xe đến khu vực huyện Gia Lâm (Hà Nội) bán cho một cửa hàng, thu về 30 triệu đồng. Sau đó, Liêm tiếp tục lái xe đến khu vực thị trấn Thứa bỏ lại bên đường với thi thể anh Phong ở trong ca-bin.
“Trước mắt, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm đối với Nguyễn Minh Liêm và Trương Việt Cường về hành vi Giết người. Về hành vi cướp tài sản của hai nghi phạm này, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ” trung tá Khôi cho hay.
Cũng theo trung tá Khôi, toàn bộ hơn 34 tấn thép hai đối tượng trên vận chuyển đến huyện Gia Lâm để bán. Tuy nhiên cửa hàng ở đây chỉ mua một số ít trong đó nên chỉ bán được 30 triệu đồng, số thép còn lại mặc dù cửa hàng không mua nhưng hai đối tượng cũng đổ xuống. Cơ quan điều tra đã thu hồi toàn bộ tang vật vụ án.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào ngày 16.2, người dân thôn Kim Đào (Thị trấn Thứa) phát hiện chiếc ô tô đầu kéo đỗ ven đường 280 (đoạn qua thôn này) nhiều ngày không di chuyển. Nghi có chuyện không lành, người dân đến kiểm tra thì phát hiện thi thể anh Chu Văn Phong đang trong quá trình phân hủy ở ca-bin chiếc xe này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.