Bắt cóc trẻ em Tây Ninh 'dậy sóng' mạng xã hội là tin thất thiệt

14/05/2016 18:04 GMT+7

Thông tin một phụ nữ bắt cóc "hụt" đứa bé ở Tây Ninh bị người dân bắt quả tang lan nhanh trên các trang mạng xã được định là tin đồn thất thiệt.

Ngày 14.5, đại diện Công an H.Trảng Bàng (Tây Ninh) khẳng định tin đồn bắt cóc trẻ em tại X.An Hòa, H.Trảng Bàng kèm theo hình ảnh một phụ nữ bị cho là kẻ bắt cóc bị cơ quan công an tạm giữ làm dậy sóng trên các mạng xã hội những ngày qua là tin đồn thất thiệt.
Theo vị lãnh đạo này đến nay, tại địa bàn H.Trảng Bàng không hề xảy ra bất kỳ vụ bắt cóc trẻ em nào như trên mạng xã hội tung tin.

Người phụ nữ có hình trên mạng xã hội bị cho là người định bắt cóc trẻ em Ảnh chụp màn hình

Theo đó, người phụ nữ có hình trên mạng xã hội được cho là người định bắt cóc trẻ em và bị người dân bắt quả tang tên thật là Nguyễn Thị Hường (36 tuổi, tạm trú X.Phước Đông, H.Gò Dầu, Tây Ninh).
Sự việc trên thật chất là một vụ trộm cắp điện thoại trên địa bàn X.An Hòa.
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, Hường cùng 1 thanh niên đi xe máy vào nhà một người dân ở X.An Hòa lấy trộm 1 điện thoại di động thì bị chủ phát hiện. Trong lúc 2 bên giằng co để giật lại điện thoại thì chủ nhà đang ẵm theo con nhỏ 7 tháng tuổi.
Khi chủ nhà tri hô thì người dân hỗ trợ bắt được Hường giao cho công an xử lý; người thanh niên bỏ trốn. Công an đã thu hồi được chiếc điện thoại và trả cho người bị hại, đồng thời cơ quan Công an H.Trảng Bàng đang tạm giữ người này để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
Ngay sau đó, từ trưa 9.5, thông tin xuất hiện trên Facebook cá nhân của một người tên Bill xuất hiện hình ảnh một phụ nữ kèm theo nội dung: “Mọi người có con hay em nhỏ hãy cẩn thận, vừa qua tại khu vực An Hoà, Trảng Bàng có xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nhưng không thành. Bà ta cùng một thanh niên đi xe máy đến bắt cóc một em nhỏ ở An Hoà nhưng đã bị phát hiện và bắt giữ bà ta, còn thanh niên thì đã chạy thoát. Tại công an bà ta không chịu khai ra đồng bọn".
Ngay lập tức thông tin được chia sẻ nhanh chóng trên các mạng xã hội. Tính đến chiều 14.5, chưa đầy 1 tuần đăng tải bài viết này thu hút 3.459 lượt chia sẻ, 1.100 lượt thích và gần 800 bình luận.
Nhiều ngày trước đó, thông tin này lại được chia sẻ trên nhiều Fanpage khác, trong đó có Fanpage Thành phố Tây Ninh (hơn 21.000 lượt theo dõi) khẳng định vụ bắt cóc trẻ em xảy ra tại X.An Hòa là có thật. Fanpage này trích thông tin từ trang Facebook của Bill và thêm nhiều người khác như Nhung Hà với lời khẳng định “là con của chị mình, may mà giành lại được”; Minh Hiếu thì khẳng định có thật và xác nhận bà này ở cùng xã…
Thông tin trên cũng được gần 500 lượt thích và hơn 614 lượt chia sẻ chỉ sau vài ngày đăng tải và tiếp sức làm dậy sóng trên khắp các mạng xã hội tại Tây Ninh. Tuy nhiên hiện, Fanpage này đã gỡ bỏ thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.