Bắt cán bộ địa chính xã chiếm đoạt tiền của dân nghèo

21/04/2016 17:30 GMT+7

Sơn đã thu tiền của dân và sử dụng chi tiêu cá nhân, không nộp vào kho bạc nhà nước, không nộp tiền để làm thủ tục cấp giấy cho người dân.

Sơn đã thu tiền của dân và sử dụng chi tiêu cá nhân, không nộp vào kho bạc nhà nước, không nộp tiền để làm thủ tục cấp giấy cho người dân.

Ngày 21.4, Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Ngọc Sơn (37 tuổi, ở xã Hoàn Trạch, Bố Trạch; cán bộ địa chính xã Hoàn Trạch) về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Bắt một cán bộ địa chính xã vì chiếm đoạt tiền của dân nghèoÔng Nguyễn Ngọc Sơn bị khởi tố vì hành vi chiếm đoạt tiền của dân
Cơ quan điều tra cũng khám xét nơi ở, nơi làm việc của Sơn.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong thời gian từ năm 2009 - 2015, lợi dụng việc xét cấp đất ở và nhu cầu muốn được cấp đất ở của người dân, Sơn đã thông báo cho các hộ dân đến nộp tiền làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở. Nhưng Sơn đã thu và sử dụng chi tiêu cá nhân chứ không nộp vào kho bạc nhà nước, không nộp tiền để làm thủ tục cấp giấy cho người dân. Tổng số tiền Sơn chiếm đoạt hơn 711 triệu đồng. Sơn còn khai nhận đã lập phiếu thu tiền của một số hộ dân khác với tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng.
Trong vụ việc này, ông Hoàng Đức - Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch được nhận định là đã tiếp tay cho Sơn. Ông Đức cũng có hành vi tự ý cho con gái làm nhà trái phép trên đất công. Ông Đức còn xác nhận 1000 m² đất khai hoang từ năm 1998 lùi về năm 1991 để không phải nộp tiền sử dụng đất; và ông tìm cách đấu giá, thu gom nhiều lô đất ở vị trí đẹp trên địa bàn.
Trước những vi phạm trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch đã họp xét kỷ luật, cách chức đối với ông Hoàng Đức; cho thôi chức, luân chuyển công tác đối với ông Trần Thanh Tường - Bí thư Đảng ủy xã theo đúng như sự chỉ đạo trước đó của ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.