Bao bì, chai lọ mang nhãn mác Trung Quốc tấp đầy bờ biển Quảng Bình

27/04/2016 10:06 GMT+7

Trong khi làm vệ sinh một số đoạn bờ biển phía bắc tỉnh Quảng Bình - vùng gần với khu dự án Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), các tình nguyện viên đã nhặt được rất nhiều chai lọ, bao bì ghi chữ Trung Quốc.

Đó là thông tin được một số thành viên của Câu lạc bộ Giọt hồng Quảng Bình (một câu lạc bộ thiện nguyện của giới trẻ Quảng Bình - PV) cung cấp.
Theo đó, trước tình trạng ô nhiễm môi trường do xác cá chết tấp vào từ biển, câu lạc bộ quyết định kêu gọi các thành viên đi thu dọn rác, làm vệ sinh bờ biển.
Cá vẫn chết dạt vào biển Quảng Bình Ảnh: CLB Giọt hồng Quảng Bình cung cấp
Chiều 26.4, câu lạc bộ tổ chức dọn vệ sinh ở biển Quảng Thọ (TX.Ba Đồn). Trong quá trình dọn vệ sinh, các tình nguyện viên phát hiện, nhặt được rất nhiều chai lọ, bao bì ghi chữ Trung Quốc, thậm chí số lượng còn nhiều hơn cả xác cá.
Các thành viên câu lạc bộ còn cho biết thêm, đến thời điểm chiều 26.4,bờ biển vẫn còn rất nặng mùi. Mùi tanh tao, hôi thối bốc lên nồng nặc vì xác cá thối phân hủy.
Trong những ngày qua, các lực lượng bộ đội biên phòng, thanh niên địa phương cũng đã tổ chức thu dọn vệ sinh bờ biển dọc các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch và Quảng Ninh.
Đến nay, tình trạng cá chết và lờ đờ dạt vào bờ biển Quảng Bình vẫn tiếp tục xảy ra, tuy nhiên mức độ không nhiều như trước.
Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Bình thống kê ban đầu thiệt hại do cá chết ảnh hưởng đối với việc đánh bắt, nuôi thủy hải sản, kinh doanh, dịch vụ…lên đến hơn 115 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.