Chính quyền bồi thường chủ siêu xe Ferrari va ổ gà 10.000 bảng

27/03/2017 21:16 GMT+7

Chủ nhân của một chiếc siêu xe Ferrari 458 vừa được một hội đồng thành phố ở Anh bồi thường 10.000 bảng (285 triệu đồng VN) vì xe của anh va phải ổ gà và bị hư hại.

Tờ Daily Mail ngày 26.3 đưa tin mới đây, theo phán quyết của tòa án, hội đồng thành phố Peterborough (Anh) đã chấp thuận bồi thường 10.000 bảng cho Scott Nicholas, 44 tuổi, chủ nhân của chiếc siêu xe Ferrari 458 trị giá 150.000 bảng (4,3 tỉ đồng VN) bị hư hại do vấp phải ổ gà trên một con đường ở thành phố này.

tin liên quan

Chiến dịch ‘xa lánh’ xe hơi ở xứ sở ô tô
Nếu cách đây khoảng 100 năm, Henry Ford đạt những bước tiến mạnh mẽ để mỗi gia đình Mỹ có một chiếc xe hơi, thì giờ đây vùng thủ đô xứ cờ hoa đang có một chương trình rầm rộ để “xa lánh” xe hơi.
Người phát ngôn của hội đồng thành phố Peterborough cho biết đây là số tiền bồi thường lớn nhất từ trước đến nay mà chính quyền phải trả cho hư hại xe cộ liên quan đến ổ gà.
Nicholas kể lại: “Tôi đang lái xe trên con đường đó vào một buổi tối của tháng 5 năm ngoái thì xe va phải một cái gì đó, khiến túi khí ở cửa hông của xe nổ bung ra và tôi suýt gây tai nạn. Tôi nghĩ tôi đã va trúng vật gì đó và rồi tôi không thể tin được khi đó là một ổ gà. Chiếc xe là niềm tự hào của tôi. Tôi không lái nó thường xuyên”.
Anh cho biết đó là một ổ gà rất lớn “có thể khiến tài xế lạc tay lái, lấn sang làn đường khác và gây tai nạn. Tôi gặp may vì không có xe nào đang chạy ngược hướng về phía tôi”.
Nicholas cho biết chiếc túi nổ bung và xé toạc nội thất xe làm bằng da, gây thiệt hại 6.000 bảng (171 triệu đồng VN) đồng thời khiến một mâm xe trị giá 3.000 bảng (85 triệu đồng VN) bị hư hại hoàn toàn. Ngoài ra, Nicholas cũng phải bỏ tiền ra để điều chỉnh hệ thống treo của xe.
Sự cố vấp ổ gà khiến Nicholas phải xếp xó chiếc siêu xe Ferrari 458 suốt 3 tháng trong ga-ra trong thời gian chờ linh kiện thay thế từ Ý chuyển sang.
Nicholas cho biết anh kiện chính quyền thành phố không phải vì tiền mà là vì để đánh động trách nhiệm quản lý đường xá. Anh cho rằng vụ tai nạn đáng lẽ đã không xảy ra nếu như chính quyền thành phố chủ động kiểm tra và bảo dưỡng đường xá. Anh nói chi phí để vá ổ gà mà xe anh bị va chỉ khoảng 50 bảng (1,4 triệu đồng VN).
Anh cho biết sẽ hiến tặng 10.000 bảng tiền bồi thường cho một quỹ từ thiện về tai nạn giao thông sau khi nhận được.
Anh nói rằng anh phải đóng 800 bảng (23 triệu đồng VN) tiền phí sử dụng đường bộ mỗi năm cho chiếc siêu xe Ferrari 458 và số tiền này dư sức để vá 10 ổ gà.
Năm ngoái, trung bình mỗi tuần, các hội đồng thành phố ở Anh phải bồi thường cho 90 tài xế vì xe ô tô của họ bị hư hại do vấp ổ gà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.