Chính phủ Myanmar trả lại đất cho nông dân

27/06/2016 09:02 GMT+7

Chính phủ Myanmar vừa trả lại hơn 2.500 ha đất thuộc vùng Ayeyawaddy cho 324 nông dân ở hai thị trấn Pantanaw và Pyapon, vốn là những người chủ cũ của khu đất này, theo Tân Hoa xã ngày 26.6.

Ông U Henry Van Thio, Phó tổng thống kiêm chủ tịch Ủy ban T.Ư về xem xét đất nông nghiệp bị tịch thu, cho biết chính phủ sẽ đẩy nhanh tiến độ để trả lại cho nông dân nhiều khu đất bị tịch thu khác.
Với lý do đô thị hóa và công nghiệp hóa, chính phủ trước đây ở Myanmar đã cấp phép cho các cơ quan trực thuộc và công ty tư nhân thu hồi nhiều khu đất, trong đó có đất nông nghiệp, của người dân. Việc làm này đã gây ra cuộc khủng hoảng tranh chấp đất đai giữa chính phủ, chủ đất và chủ đầu tư.
Sau khi nhậm chức, chính phủ mới ở Myanmar đã cam kết giải quyết nhanh chóng vấn đề đất nông nghiệp bị tịch thu và trả lại những khu đất bị bỏ hoang cho các chủ sở hữu hợp pháp.
Trò chuyện với các nông dân ở thị trấn Pantanaw, ông Van Thio nói chính phủ đang thực hiện những nỗ lực một cách có hệ thống để đảm bảo tính minh bạch nhằm bàn giao lại đất bị tịch thu cho nông dân. Ông cũng hối thúc các nhà chức trách địa phương quyết liệt giải quyết các vấn đề đất đai trong khuôn khổ pháp luật.
Với lý do đô thị hóa và công nghiệp hóa, chính phủ trước đây ở Myanmar đã cấp phép cho các cơ quan trực thuộc và công ty tư nhân thu hồi nhiều khu đất, trong đó có đất nông nghiệp, của người dân AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.